Cuồng Nhẫn (tên tiếng Anh là
Blade Craft) là một
game online 2.5D thuộc thể loại MMORPG hành động màn hình ngang được hợp tác phát triển bởi 2 công ty Zgame và EJOY. Ngay từ khi ra mắt trước công chúng từ năm 2012, nó đã thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ bởi một lối chơi hấp dẫn, cuốn hút với những pha chiến đấu dũng mãnh, combo linh hoạt được thực hiện bởi các nhân vật.
Vào ngày 19 tháng 11 vừa qua,
Cuồng Nhẫn đã chính thức đi vào giai đoạn mở cửa thương mại hóa rộng rãi với những cập nhật mới về nội dung gameplay.
Cuồng Nhẫn Gameplay 1
Đồ họa của game được thiết lập góc camera 2.5D, khi ở trong thành phố thì người chơi có thể điều chỉnh 1 chút còn trong chiến đấu thì camera sẽ hoàn toàn bị khóa ở góc 45 độ. Các nhân vật cùng phong cách trang bị và kiến trúc trong game được thiết kế với dáng vẻ Châu Âu, khung cảnh mỗi màn chơi được thiết kế tốt, hiệu ứng ánh tướng cũng rất thật. Tuy nhiên, màu sắc hơi thiếu sự đối xứng và rõ ràng khiến cho tổng thể hình ảnh mang lại 1 cảm giác “chung chung”.
Về phương diện thiết kế nhân vật, ngoài hệ thống vũ khí có hình dạng đẹp và tương đối trau chuốt kỹ càng ra thì các trang bị còn lại đều không có gì quá nổi bật, điều này cốt để tập trung cho hệ thống đồ thời trang được bán trên item mall của game. Tổng thể mà nói, đồ họa của Cuồng Nhẫn không thật xuất sắc nhưng nó ở mức vừa đủ chứ không lỗi thời.
Gameplay của trò chơi mang nét truyền thông của những sản phẩm hành động cùng thể loại, chủ yếu là đánh phụ bản và xen kẽ là các nhiệm vụ. Mỗi phụ bản đều được thiết lập với vài cấp độ khó dễ khác nhau, người chơi sẽ cần đánh đôi ba lần mới có thể hoàn thành hết nhiệm vụ và đi sang cửa ải khác. Những tình tiết dẫn truyện trong các phụ bản cũng chưa thực sự cuốn hút và mới chỉ dừng lại ở chỗ “nói gì cứ nói, đánh gì cứ đánh”.
Cơ chế chiến đấu trong Cuồng Nhẫn khá độc đáo khi đưa hình thức đánh 8 hướng, ngoài 4 hướng cổ điển là trên dưới trái phải, trò chơi đã thêm vào 4 hướng chéo góc rất thú vị, game thủ có thể điều khiển nhân vật di chuyển và xuất chiêu 1 cách tự do ở cả 8 hướng. Hệ thống thao tác điều khiển của game đơn giản và dễ làm quen, người chơi chỉ cần chú ý tới phạm vi và cự li tấn công của chiêu thức là được. Các phụ bản trong game tuy không có sự phân nhánh phức tạp nhưng bù lại có yếu tố tương tác khá phong phú ví như yêu cầu người chơi mở cơ quan, vượt bẫy...
Phương diện hành động vốn được coi là cốt lõi trong gameplay của Cuồng Nhẫn được thực hiện rất tốt và chân thực. Ngoài cơ chế tấn công 8 hướng, người chơi còn có thể điều khiển nhân vật nhảy 2 bước, né tránh, phản đòn… đủ mọi loại hành động đều sẽ có trong tựa game này, các chiêu thức không kích hay đánh choáng cũng mang lại những hiệu quả rất khác biệt.
Về phương diện đánh đã tay và độ chân thực mà nói, trong 3 lớp nghề nghiệp ban đầu thì Cách Đấu Gia là lựa chọn hàng đầu với khả năng cận chiến cùng những nắm đấm uy lực vào xương thịt, sau đó là đến Kiếm Sĩ, rồi cuối cùng là Thương Thủ. Hệ thống kỹ năng chiêu thức nhân vật đều được thiết kế tốt với hiệu ứng đẹp mắt và mang lại hiệu quả khác nhau sau khi được thăng cấp cũng như tùy tình huống sử dụng.
Hình thức tăng điểm kỹ năng của Cuồng Nhẫn tương đối truyền thống, người chơi sẽ tiêu hao điểm SP để thăng cấp kỹ năng, tuy có sự phân loại kỹ năng rõ ràng nhưng nó chưa đủ để tạo ra tính đa dạng cho các nhân vật có cùng nghề nghiệp. Trò chơi còn đưa ra hệ thống thiết lập liên chiêu rất tiện lợi và có tính thực dụng tốt trong chiến đấu.
Hệ thống tăng trưởng trang bị trong Cuồng Nhẫn chủ yếu được phân ra làm 3 loại: thăng phẩm trang bị, cường hóa trang bị và thăng sao trang bị. Tính năng thăng phẩm trang bị tỏ ra rất có hữu dụng khi người chơi có thể nâng cấp từ đồ phẩm chất thấp lên phẩm chất cao bằng cách kết hợp những đồ đồng chất với nhau.
Để cường hóa trang bị thì người chơi sẽ cần sử dụng tới vật phẩm kết giới bảo thạch có thể kiếm được trong quá trình đánh phụ bản bình thường. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu thì người chơi khó mà kiếm đủ nhiên liệu để cường hóa toàn bộ trang bị, chưa kể tính năng thăng sao sẽ còn hao tổn hơn nữa. Ngoài ra, trò chơi còn có tính năng hợp thành bảo thạch và dược phẩm.
Các màn chơi trong Cuồng Nhẫn có thể đáp ứng được cả sở thích của người chơi ưa solo và đồng đội. Người chơi solo có thể tự mình vượt qua toàn bộ các phụ bản nhiệm vụ chính ở mọi cấp độ khó cùng 1 bộ phận nhỏ phụ bản khiêu chiến. Đối với những người chơi thích tổ đội thì trò chơi cũng đưa ra nhiều loại hoạt động và nhiệm vụ hàng ngày vô cùng phong phú.
Phương diện PVP của trò chơi này được đầu tư công phu, mọi chiêu thức kỹ năng trong game đều có hiệu quả phân biệt cho PVE và PVP, người chơi sẽ có thể tham gia vào đấu trường và phụ bản loạn nhập.
Người chơi có thể tạo phòng và đối đầu cùng người chơi khác ở đấu trường, tối đa cho phép 8 người có thể tham gia vào 1 trận. Trò chơi cũng đưa ra nhiều loại map có địa hình đa dạng, có những map chỉ cần người chơi sơ ý 1 chút là có thể bị rớt ra ngoài và thua cuộc. Hệ thống loạn nhập sẽ được mở ra cho nhân vật từ cấp 30 trở lên, người chơi sẽ được tham gia phụ bản với 1 luật chơi đặc biệt, chiến thắng có thể mang lại nhiều vật phẩm có giá trị.
Nhìn chung, các nội dung PVP chỉ đóng 1 vài trò phụ và góp phần làm gia tăng thêm sự đa dạng cho gameplay của Cuồng Nhẫn chứ không phải là thế mạnh nổi bật.
Tổng thể mà nói, từ giai đoạn thử nghiệm tháng 7 cho tới khi công khai mở cửa tới nay, Cuồng Nhẫn đã có những cố gắng thay đổi và được cải thiện tốt hơn trên mọi mặt, đặc biệt là nhấn mạnh được yếu tố gameplay đậm chất hành động của mình. Tuy đồ họa chưa thật xuất sắc và giai đoạn đầu game có phần mệt mỏi nhưng sản phẩm có những điểm sáng trong gameplay khá lôi cuốn, đáng để thử qua 1 lần.