Tìm hiểu thêm về Ghost in the Shell - MMO ăn theo siêu phẩm manga

Kandy K  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/11/2014 04:00 PM

Ghost in the Shell Online là tựa game bắn súng được làm dựa trên tựa manga đình đám một thời tại Nhật Bản

Kể từ lần đầu được công bố tại Nhật vào tháng 2 năm 2013, Ghost in the Shell Online đã im hơi lặng tiếng trong suốt 21 tháng trước khi bùng nổ tại G-Star 2014. Được phát triển bởi Neople, một studio trực thuộc Nexon, từng nổi tiếng với những tựa game như Dungeon Fighter Online hay MOBA Cyphers.

Để chia sẻ thêm thông tin về tựa game MMO đỉnh cao này, nhà phát triển của Ghost in the Shell Online đã có buổi phỏng vấn ngắn về sản phẩm này.

Hỏi: Điều gì đã khiến các anh biến Ghost in the Shell thành một tựa game bắn súng online? Tại sao không biến nó thành một tựa game MMORPG hay các thể loại game khác?

Trả lời: Chúng tôi muốn thử sức với thể loại game bắn súng nhiều hơn, do đó Ghost in the Shell đã đươc quyết định sẽ theo thể loại này.

 

Hỏi: Một điểm đáng chú ý của Ghost in the Shell là ở cốt truyện, nhiều fan hâm mộ tỏ ra khá lo ngại khi một game bắn súng khó có thể truyền tải được hết ý nghĩa của bộ manga nguyên tác. Các anh nghĩ sao về điều này?

Trả lời: Có lẽ do trailer debut quá ngắn nên người xem mới chỉ thấy được sự giống nhau về dàn nhân vật mà thôi. Hơn cả thế, chúng tôi đã mô phỏng lại toàn bộ skill cùng những điểm đặc sắc trong nguyên tác và truyền tải chúng trong game.

Hỏi: Vậy những nhân vật như Motoko và Batou sẽ được giới thiệu trong game như thế nào?

Trả lời: Những nhân vật chủ chốt như vậy sẽ được sử dụng làm các class nhân vật chính để người chơi lựa chọn. Họ cũng sẽ có cả những kĩ năng giống với trong nguyên tác truyện tranh mà bạn từng xem. Riêng nhân vật Tachikoma sẽ được biến thành một AI chuyên giúp đỡ người chơi trong các trận PvE và PvP.

Hỏi: Ghost in the Shell có tính năng nào khác so với các tựa game bắn súng đình đám khác như Sudden Attack hay CrossFire hay không?

Trả lời: Nhìn chung thì Gameplay vẫn sẽ giống như vậy, nhưng sẽ có các tính năng đặc biệt như kĩ năng của các class nhân vật, tháo lắp các bộ phận... Theo chúng tôi, Ghost in the Shell Online gần giống với Call of Duty và các tựa game viễn tưởng hơn.

Hỏi: Anh giải thích thêm về hệ thống kĩ năng hay chia sẻ kĩ năng được không?

Trả lời: Các kĩ năng chỉ có thể được sử dụng khi thỏa mãn được một số điều kiện nhất định và khi thanh năng lượng được tích đầy. Người chơi có thể hỗ trợ và giúp sạc thanh năng lượng cho nhay. Với việc chia sẻ kĩ năng, người chơi có thể gửi tin nhắn cho đồng đội, bảo họ download skill mới và thay đổi chiến thuật cho cuộc chiến.

Hỏi: Chế độ PvE và PvP sẽ như thế nào trong Ghost in the Shell Online?

Trả lời: Ghost in the Shell Online vẫn sẽ có đầy đủ các chế độ chơi như một tựa game online bắn súng bình thường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng vẫn sẽ có các chế độ chơi mới lạ hơn nhưng hiện tại vẫn chưa thể tiết lộ thêm về các chế độ chơi này. Các thông tin thêm sẽ được chúng tôi update sau.

Hỏi: Ghost in the Shell Online là tựa game bắn súng đầu tiên mà Neople thực hiện. Với xuất phát điểm gần như bằng không như vậy, liệu các bạn có thể cạnh tranh đươc với các thương hiệu nổi tiếng khác không?

Trả lời: Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong mảng game bắn súng nhưng chúng tôi có lợi thế trong việc thiết kế chuyển động và hiệu ứng âm thanh. Do đó, chúng tôi có thể tận dụng các lợi thế này cho quá trình phát triển.

 

>> [G-Star 2014] Chiêm ngưỡng trailer cực chất của Ghost in the Shell