Trong khi nền đồ họa của Tiếu Ngạo Giang Hồ vẫn rất thu hút sự chú ý, thì những điểm yếu đến từ việc phát triển game quá lâu lại nảy sinh. Một trong số đó chính là việc bản đồ trong game cực kỳ nhỏ bé, và đều được kết nối với nhau bằng… teleport.
Hệ thống chiến đấu mang tính cách mạng và nhấn mạnh vào yếu tố PK là điểm hấp dẫn người chơi đến với Tiếu Ngạo Giang Hồ, nhưng trong lần thử nghiệm đầu tiên thì hệ thống này đã vấp phải một số vần đề nhỏ. Trong lần thử nghiệm này thì những vấn đề đó đã được giải quyết một cách hoàn hảo, giờ đây thì cơ chế chiến đấu đã mượt mà hơn rất nhiều, động tác cũng tạo cảm giác trúng đích chân thực hơn. Các tính năng khinh công, đỡ đòn và tấn công sơ hở cũng thể hiện rõ sự quan trọng của mình hơn, trong PK thì chìa khóa cho sự chiến thắng là phải biết tận dụng được nhiều sơ hở của đối phương.
Các phụ bản trong Tiếu Ngạo Giang Hồ luôn đầy ắp cơ quan cạm bẫy và những con Boss với những kỹ năng riêng biệt, nhưng ở lần mở cửa trước thì độ khó lại ở mức khá dễ và người chơi gần như không cảm nhận thấy sự thử thách hay hưng phấn khi thực hiện. Trong lần thử nghiệm này, độ khó phụ bản đã được nâng cao rõ rệt, không những gia tăng số lượng các cơ quan và lính mai phục, mà AI của Boss cũng được cải thiện hơn hẳn. Vì vậy người chơi giờ đây phải bỏ công sức và trí tuệ thì mới có thể chinh phục Boss trong phụ bản, không thể thoải mái qua cửa như trước đây.