Được coi là MMORPG bom tấn của làng game Việt trong năm 2012, dù mới chỉ là phiên bản Close Beta nhưng ngay trong ngày đầu mở cửa, lượng người chơi tham gia trải nghiệm Giáng Long Chi Kiếm là rất đông. Tình trạng người chơi chen chúc nhau ở các bãi luyện quái cho chúng ta thấy không khí sôi động của tựa game online này ngay từ khi mở cửa. Điều này cũng thể hiện cơn khát "MMORPG" của game thủ nước nhà.
Từ trước đến nay, trong các game online được phát hành ở Việt Nam và trên thế giới, người chơi rất ít khi phải bận tâm đến vấn đề máu hay mana khi tiến hành train quái vì 2 loại item phục hồi những chỉ số này thường được bày bán rất rẻ và gần như là miễn phí trong game. Đây là điều khá dễ hiểu bởi nếu không thể mua được máu lẫn mana thì game thủ làm thế nào để có thể tiếp tục chơi game, tiếp tục cày kéo?
Thế nhưng, theo như nhiều ý kiến phản ánh trên diễn đàn thì hiện tại, giá cả Máu và Mana được bày bán trong Shop của Giáng Long Chi Kiếm là khá đắt đỏ. Nhân vật thường không thể kiếm đủ tiền mà bắt buộc phải nạp thẻ mới có thể mua được 2 loại item này. Vấn đề này đã khiến cho game thủ cảm thấy khá đau đầu vì hiện tại, tiền mua Máu, Mana để chơi tiếp đã là cả một vấn đề rồi, chưa kể đến việc sắm sửa, ép đồ.
Một game thủ đã bình luận: "Mình đi làm nhiệm vụ, nhặt đồ rác về bán gần cả ngày mà khi cắm train cho nhân vật được vài tiếng thì hết sạch tiền mua Máu và Mana. Tốn quá đi mất. Các skill của nhân vật trong Giáng Long Chi Kiếm này tốn nhiều mana quá. 1 thành viên của BQT hoặc mod thử test khi không có code, thậm chí có code HBK đi nữa... xem cắm train được bao lâu? Tiền mua mana quá tốn kém mà còn phải trả thêm cả phí mua Auto nữa thì sau này người chơi sống kiểu gì?".
Trên thực tế, vấn đề không thể kiếm nổi tiền mua Máu và Mana cũng đã từng xuất hiện trong làng game Việt. Cách đây không lâu, Dấu Ấn Rồng Thiêng cũng đã nhận phải rất nhiều chỉ trích của dân cày vì treo giá 2 loại item này quá cao. Rất may là ngay sau đó, NPH đã có những điều chỉnh kịp thời giúp cho DART tiếp tục phát triển. Giáng Long Chi Kiếm cũng vậy, vì hiện tại vẫn còn đang trong Close Beta nên khi chuyển sang phiên bản chính thức, MMO có lẽ sẽ được điều chỉnh lại hợp lý hơn để tránh gây khó chịu cho game thủ.