Thông tin mới về Giáng Long Chi Kiếm bản Việt

PV  | 05/01/2012 11:00 AM

Đây là MMORPG cực kỳ đáng chú ý tại Việt Nam trong quý 1 năm nay.

Như đã biết, từ hồi tháng 03/2011 thông cáo từ phía Perfect World cho hay hãng đã hoàn tất hợp đồng với FPT Online để đưa MMORPG kiếm hiệp 2D Giáng Long Chi Kiếm về Việt Nam. Sau đó tới tháng 11, đại diện FPT Online vừa lên tiếng khẳng định họ chính là đơn vị phát hành GLCK tại dải đất hình chữ S. Dự kiến trò chơi này sẽ mở cửa vào đầu năm 2012 và là MMO chủ lực của NPH miền Nam này.
 

GLCK phải chờ tới sau Tết.
 
Tuy nhiên tới nay đã là những ngày đầu năm 2012 nhưng thông tin về nó vẫn bặt vô âm tín. Theo một số nguồn tin thì phải sau Tết Nguyên Đán trò chơi mới có thể tới tay game thủ, như vậy cả 2 MMO đáng chú ý quý 1 là World of Tanks GLCK đều không thể cập bến sớm để giới trẻ "cày kéo" trong dịp nghỉ lễ dài ngày.
 
Chia sẻ về vấn đề này, phía FPT Online cho hay việc mở cửa bất kỳ MMO nào chứ không riêng gì GLCK trong giai đoạn này là điều cực kỳ khó khăn vì không triển khai kịp khâu quảng bá, marketing trước khi các nhân viên nghỉ Tết. Hơn nữa đây lại là một MMORPG cài đặt chính thống chứ không phải webgame nên lại càng cần chuẩn bị kỹ hơn.
 
Theo dự kiến, trang teaser game có tên miền gianglong.gate.vn tuy nhiên chưa được mở cửa.
 

Tam Giới Online cũng phải lỗi hẹn.
 
Cùng chung số phận với GLCKTam Giới Online, MMORPG này của FPT đã thử nghiệm hồi cuối năm 2011 nhưng rồi bất ngờ biến mất không hẹn ngày trở lại. Nó cũng phải chờ tới sau Tết Nguyên Đán mới bắt đầu close beta được.
 
Nếu bạn chưa biết, Giáng Long Chi Kiếm tuy không phải là một MMORPG 3D đồ sộ, nhưng vẫn là sản phẩm chiến lược của Perfect World giai đoạn cuối năm 2010 trước khi Tiếu Ngạo Giang Hồ bùng nổ năm 2011. Mặc dù mang đồ họa 2D nhưng với engine đặc biệt, game thủ có thể sử dụng được chế độ "3D zoom", game còn chứa đựng hơn 16 loại hiệu ứng thời tiết cộng với hệ thống chiến trường đồ sộ.
 


 
GLCK có tổng cộng 6 class chính khi mới tạo nhân vật, trong quá trình phát triển mỗi class lại rẽ thành 4 nhánh khác nhau, tạo thành 24 lớp nhân vật với tính chất, kỹ năng và hình dáng hoàn toàn biệt lập. Đây là yếu tố tạo nên sự phong phú bất ngờ trong gameplay.