Trao giải sau event luôn là một vấn đề cực kì nhảy cảm và được rất nhiều người quan tâm bởi hầu như không có mấy NPH thực hiện công việc này đúng thời hạn, đặc biệt là các phần thưởng bằng hiện vật. Mới đây thôi thế giới Thủy Hử online đã gặp phải một trường tương tự, nhưng mức độ phức tạp của nó còn cao hơn bình thường rất nhiều. Để đảm bảo tính khách quan, chúng tôi xin phép được trích dẫn toàn bộ sự việc theo lời kể của người trong cuộc cũng như câu trả lời từ phía ban điều hành game.
Thủy Hử online đang mắc phải một "ca" khó.
"Cách đây 7 ngày mình rất vui mừng khi nhận được thông báo trên trang chủ công bố tài khoản trúng giải: điện thoại samsung galaxy. Mình đã tìm cách liên lạc ngay với công ty nhà phát hành game thuyhuonline.com! Qua liên hệ với công ty mình đã đáp ứng theo yêu cầu của công ty cung cấp đầy đủ những gì mà mình đang có để xác nhận tài khoản trúng giải. Sau 5 ngày chờ đợi với những câu trả lời của admin: đang xác nhận - đang kiểm tra - thông báo đến bạn sau.
Ngày 14 mình có nhận được 1 email với nội dung: Trường hợp của bạn đã được ghi nhận. Sẽ có thông báo phương thức nhận giải cụ thể đến bạn sau. Nhưng đến hôm nay là 16 rồi mình vẫn chưa nhận được thêm 1 email thông báo đến mình. Mình đã liên lạc ngay cho Y!m: hotrothuyhuonline. Mình có nói chuyện và nhận được câu trả lời của họ là đang liên hệ kiểm tra và sẽ sớm có phản hồi thời gian cụ thể phát thưởng nhé. Đến chiều nay mình pm hỏi tiếp xem đã có câu trả lời chưa thì nhận được auto rep: Hiện tại các đường dây hỗ trợ đều đang bận. Bạn hãy nói rõ vấn đề cần hỗ trợ và chờ trong ít phút.
Mình chỉ muốn công ty cho 1 mình 1 câu trả lời rõ ràng. 7 ngày chẳng lẽ là quá ngắn cho quá trình công ty kiểm tra và xác nhận. Tài khoản trúng giải cũng chỉ có 1 chứ có nhiều gì đâu. Mình có nhận được phần thưởng điện thoại samsung của sự kiện nữa không? Và thời gian cụ thể là như thế nào? Hôm nay đã là 7 ngày, liệu mình có nhận được phần thưởng trong vòng 10 ngày như trang chủ đã thông báo không? Rất mong có thể nhận được 1 câu giải thích hợp lí để mình không phải chờ đợi và nhận được những câu trả lời không rõ ràng nữa".
Ngay lập tức, ban quản lý game đã có phản ánh cho trường hợp kể trên: “Về trường hợp kể trên, chúng tôi đã kiểm tra. Hiện chúng tôi đã gửi email xác nhận vào email đăng ký tài khoản của bạn nhưng vẫn chưa thấy bạn trả lời. Bạn vui lòng kiểm tra email và xác nhận thông tin cho chúng tôi trong thời gian sớm nhất”.
Rõ ràng đã có sự không trùng khớp giữa phản ánh của người chơi và câu trả lời của ban quản lý game. Limited1102 (chủ account nhận giải) thì nói rằng đã đáp ứng mọi yêu cầu từ phía công ty còn ban quản lý lại trả lời rằng chưa xác nhận thông tin trong email.
Mỗi người nói một kiểu khiến tình hình đang trở nên khá phức tạp.
Tuy nhiên, kịch tính chỉ thực sự xảy ra khi xuất hiện một người thứ 3 và thông báo rằng limited1102 thực ra chỉ là một hacker đã ăn cắp account trúng giải của anh ta. Đó cũng chính là lý do tại sao limited lại nôn nóng lấy giải đến thế. Và đồng thời người này cũng đã sử dụng thông tin mà anh biết (email đăng ký) để lấy lại mật khẩu. Vì anh ta chưa cập nhật thông tin lúc tạo tài khoản nên sau khi hack, limited1102 đã thay số CMND của anh ta.
Chính limited cũng đã xác nhận là account nhận giải đã bị đổi mật khẩu và email đăng ký, tuy nhiên anh lại đưa ra được một thông tin rất quan trọng là số chứng minh thư nhân dân đăng ký. Có điều khi được hỏi về email đăng ký thì limited1102 lại bảo rằng email bị sai, trong khi thực tế người tranh chấp lại đang sở hữu email đó và sử dụng email để lấy lại mật khẩu bị hack.
Mọi thứ đang ngày một trở nên phức tạp, hi vọng rằng NPH sẽ tìm hiểu thật kỹ và sớm làm sáng tỏ mọi chuyện cũng như trao giải cho chủ account thực sự.