"CLGT" - Một "tiếng lóng" khá nhạy cảm.
Quả thực, những tên dòng quảng cáo này thực sự là ấn tượng như tên gọi "CLGT" - Một "tiếng lóng" khá nhạy cảm mà chúng ta vẫn có thể dễ dàng bắt gặp ngoài cuộc sống hiện nay. Ngoài ra, chúng ta cũng không thể không kể đến đoạn Video quảng cáo ấn tượng của Tiên Ma Truyền Kỳ.
Có thể nói, phong trào cho mắt các trang teaser với nội dung quảng cáo "độc" kiểu này đang ngày càng phổ biến trong làng game Việt. Quả thực, chiêu bài quảng cáo của các NPH Việt ngày càng đang đa dạng và độc đáo. Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là hình như đây vẫn chỉ là các Webgame - Thứ mà game thủ Việt đang cảm thấy "bội thực" trong thời gian này.
Chỉ cần lướt qua là chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng, CLGT và Tiên Ma Truyền Kỳ đều là Webgame. Trong kho đó, VVCV mang địa chỉ nước ngoài (.us) dù vẫn chưa xác định được một cách rõ ràng nhưng có lẽ, đây cũng sẽ chỉ là trang teaser quảng cáo cho một Webgame mới nào đó. Ngoài ra, chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng đây chỉ là trang Teaser quảng cáo cho phiên bản mới của một game online đang phát hành ở Việt Nam.
Sau khi bảo vệ môi trường, Ngọc Quyên sẽ... bảo vệ làng game Việt.
Trên thực tế, từ trước tới nay, các trang teaser thường đem đến cho game thủ Việt không ít lần "mừng" hụt. Nếu các bạn còn nhớ thì vào khoảng đầu năm 2011, VTC từng tung ra trang teaser với chữ "Cửu" khiến nhiều người nhầm tưởng NPH sắp đem bom tấn "Cửu Âm Chân Kinh" về nước. Tuy nhiên, sau một thời gian thì mọi người mới biết rằng hóa ra trang teaser chữ Cửu này là để quảng cáo tựa game Thần Long Huyết Kiếm mặc dù chẳng ai hiểu chữ Cửu và MMO này có liên quan gì tới nhau?
Cũng vào cuối năm nay thì bất ngờ, một trang teaser mang tên Conan - Đi tìm kẻ giả mạo cũng xuất hiện, thậm chí, một fanpage mang tên Conan cũng được lập. Game thủ thì bán tín bán nghi liệu rằng đây có phải là một MMO trinh thám độc đáo sắp được cho ra mắt nhưng cuối cùng thì đây lại là trang teaser quảng cáo cho Webgame Pockie Ninja. Qua 2 ví dụ trên đây thì có lẽ, chúng ta cũng hiểu được phần nào tính "vô thưởng, vô phạt" của các trang teaser.
Thám tử Conan được dùng quảng cáo cho Webgame Ninja.
Một điều đáng nói là khác là cũng trong thời gian này, có vẻ như các đại sứ là "người nổi tiếng" đang dần quay trở lại với game online. Trên thực tế thì đây vốn không phải là chuyện lạ bởi ở Hàn và đặc biệt là Trung Quốc, các NPH lớn vẫn thường mời những ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí về làm "đại sứ" cho tựa game online của họ. Ở Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng kể tên những ngôi sao đã từng mượn game online để đánh bóng tên tuổi của mình như Bảo Thy (Miss Audition), hot girl Elly Trần (Thục Sơn), Tâm Tít (Vương Quốc Bay), hoa hậu Mai Phương Thúy (Thuận Thiên Kiếm)...
Bẵng đi một thời gian, phong trào mời đại sứ cho game có vẻ đã lặng xuống thì trong thời gian gần đây, hàng loạt những cái tên đang hot trong làng giải trí Việt được mời về làm "đại sứ" cho những game online mới như hoa hậu Ngọc Trinh (Webgame CLGT), người mẫu Ngọc Quyên (vvcv) hay "Hot boy nổi loạn" Hồ Vĩnh Khoa xuất hiện trong bộ trang phục... thiếu vải để quảng cáo cho Webgame Hùng Bá Thiên Hạ.
Bộ ảnh Cosplay mới quảng cáo cho Webgame Hùng Bá Thiên Hạ.
Cũng giống như các trang teaser, các đại sứ game online này xuất hiện cũng chỉ với mục đích quảng cáo và trên thực tế, họ chỉ hóa trang vào một vài bộ Cosplay do NPH dựng lên để lấy "hình ảnh đại diện" thôi chứ chẳng thể giúp cho những MMO này hỗ trợ cộng đồng game thủ đúng như với mục đích hoạt động ban đầu của vai trò "đại sứ game online". Hơn thế nữa, việc các đại sứ này chỉ "xuất hiện đúng một lần" rồi lặn mất tăm tích là chuyện thường thấy trong làng game Việt.