Dragonica
Như chúng ta đã biết, vào ngày 15/3 vừa qua, FPT đã chính thức Open Beta cho Dragonica - Tựa game online từng được phát hành ở Việt Nam dưới tên gọi Kiếm Rồng (bởi NPH IAH). Điều đáng nói là ngay sau đó, chính NPH miền Nam này cũng khẳng định rằng họ đã và đang thương lượng với phía IAH để sớm sát nhập 2 MMO này lại với nhau dưới tên gọi chung Dragonica.
Phát hành ở Việt Nam vào khoảng tháng 5/2011, sau một thời gian hoạt động, Kiếm Rồng (IAH) dần xuống dốc khi số lượng người chơi dần trở nên thưa thớt. Tuy nhiên, một điều khá lạ là ngay khi Dragonica được FPT phát hành, lượng người chơi tham gia lại rất đông.
Ngay khi tin FPT Online sẽ phát hành Dragonica trong tháng 3 thì cũng là lúc các diễn đàn game bắt đầu nổi sóng. Hơn 30 topic lập ra trên 30 diễn đàn khác nhau thu hút hàng nghìn lượt xem và những bình luận của gamer đã đốt cháy cả cộng đồng. Trong đó, không ít người chơi bày tỏ sự hứng thú với sự tái sinh của Kiếm Rồng dưới tên gọi Dragonica do FPT phát hành.
Giáng long chi kiếm
Vào sáng ngày 21/3, Giáng Long Chi Kiếm - MMORPG bom tấn của FPT Online International đã chính thức khởi động phiên bản Alpha Test. Ngay từ bây giờ, các bạn đã có thể dễ dàng cài đặt và tạo tài khoản để tham gia thử nghiệm tựa Giáng Long Chi Kiếm trên trang chủ
http://gianglong.gate.vn/.
Trong ngày đầu mở cửa, dù số lượng người chơi đăng nhập là rất đông nhưng tình trạng nghẽn, lag mạng không hề làm ảnh hưởng đến chúng ta. Đây là một chuyện khá đáng mừng bởi từ lâu nay, ngày đầu mở cửa của các game online Việt thường luôn chìm ngập trong lag, dis mạng hay sập server. Dẫu vậy, số lượng người chơi quá đông sẽ khiến bạn "cười ra nước mắt" trước tình trạng người đông hơi quái ở các bãi luyện cấp.
Ngay từ trước khi về nước, Giáng Long Chi Kiếm đã được nhận định sở hữu đồ họa khá đẹp, bắt mắt dù chỉ là game 2D. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là vì đây mới chỉ là phiên bản Alpha Test nên game vẫn còn để sót rất nhiều lỗi Việt hóa. Thậm chí, một số giao diện như bảng chat, bảng thông tin... vẫn còn bị đặt sai chỗ trong khi font chữ chưa được đặt đúng kích cỡ gây vướng mắt. Có lẽ, những lỗi này sẽ sớm được khắc phục trong phiên bản hoàn chỉnh hơn.
Hiện tại game đã chính thức open beta vào ngày 5/4 vừa qua.
World of Tank
11h sáng ngày 22/03, VTC Game đã chính thức mở cửa thử nghiệm World of Tanks bản Việt. Đây là sản phẩm chủ chốt của hãng giai đoạn đầu năm nên không có gì khó hiểu khi nó được chuẩn bị kỹ càng hàng vài tháng trời trước khi ra mắt. Việc đăng ký diễn ra rất dễ dàng trên trang chủ mà không giới hạn số lượng account.
Sau khi đăng nhập, game chạy khá trơn tru, hiện tượng giật, lag hiếm khi xảy ra và chủ yếu game thủ chỉ phải chờ khi bắt đầu vào phòng (đợi các người chơi khác cùng kết nối thành công). Khâu Việt hóa hoàn thiện 100% và không có gì đáng chê trách.
Vì game không hiển thị tình trạng server và số lượng room đang chơi nên khó đoán được số người thử nghiệm, tuy nhiên theo cảm nhận thì hầu hết lúc nào gamer cũng được xếp phòng chơi nhanh chóng, lượng account chờ là khá cao. Từ đó suy ra số người test World of Tanks không hề nhỏ chút nào, có thể từ giờ đến tối con số này sẽ còn tăng hơn nữa.
Vấn đề hiện tại của trò chơi là tình trạng "cày" quá nhiều khiến cho mức độ chênh lệch giữa các loại tank tăng cao, gamer cấp thấp gần như không thể làm gì cấp cao. Hơn nữa việc phát giftcode quá nhiều cũng gây nên sự mất cân bằng trong giai đoạn CB.
Gun3D
Trở lại với bản thân trò chơi trong đợt alpha test, đa phần test phản ánh rằng họ có thể dễ dàng nắm bắt cách chơi thông qua những hướng dẫn tân thủ khá chi tiết. Ngoài ra Gun3D có lối chơi hoàn toàn khác so vớiGunbound hay Gunny Online dù cùng thuộc thể loại bắn súng. Trong trận chiến, người chơi có thể vừa di chuyển, vừa chỉnh tâm, hướng bắn cũng như kéo thanh lực... Hơn thế nữa, người chơi có thể thoải mái nhả đạn chứ không phải đợi đến lượt của mình.
Hệ thống map khá đa dạng chính là một trong những đặc điểm rất được ưa thích trong Gun3D. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong quá trình bắn, người chơi phải liên tục di chuyển để tránh đạn nên do vậy, yếu tố địa hình là vô cùng quan trọng. Do đó, các map được thiết kế hoàn toàn khác biệt với những kiểu địa hình, chướng ngại vật, ngăn cách riêng ở từng mảng.