Supremacy 1914
Mới đây, hãng Bytro Labs cho hay họ đã có được khách hàng thứ 1 triệu đăng ký chơi Supremacy 1914 - webgame chiến thuật lấy đề tài Chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Đây là một trong những game trên trình duyệt hiếm hoi giành được vinh dự ấy.
Theo thống kê, 70% trong số game thủ Supremacy 1914 tới từ Đức, còn lại rải rác tại nhiều quốc gia khác nhau (trong đó có cả Việt Nam). Có được điều này là nhờ game có nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau, cộng với gameplay khác biệt hẳn so với các MMO chiến thuật khác trên thế giới.
Nếu như các webgame chiến tranh khác thường khuyến khích xây công trình và quãng thời gian là vô hạn thì Supremacy 1914 lại chia thành các vòng chơi khác nhau. Mỗi vòng chơi cho phép tối đa 30 người chơi tham gia. Khi không có đủ 30 người chơi thì AI của game sẽ thế chỗ. Mục tiêu của mọi người chơi là trong vòng từ 4 đến 8 tuần (week – thời gian trong game) phải hạ gục tất cả người chơi còn lại và giành quyền kiểm soát quốc gia của họ.
Tam Quốc Truyền Kỳ
Ra mắt từ đầu tháng 5, cho tới nay, Tam Quốc Truyền Kỳ có thể coi là Webgame mới thành công nhất 6 tháng đầu năm 2011. Việc gần 40 server được cho ra mắt chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động có thể nói lên phần nào sức hút của Webgame chiến thuật này đối với game thủ Việt.
Trên thực tế thì trước khi về Việt Nam, Tam Quốc Truyền Kỳ dưới cái tên WarFlow đã từng được rất nhiều game thủ trên thế giới ưa thích. Được ra mắt từ đầu năm 2011, WarFlow dưới sự dẫn dắt của Dovogame đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ phía cộng đồng game thủ thế giới. Thậm chí, Webgame này còn đứng đầu bảng xếp hạng của BBGsite - trang thông tin chuyên về Webgame uy tín nhất trên thế giới.
Bối cảnh chiến tranh trong TQTK cũng được mô phỏng khá rõ nét, khi tham gia vào game, người chơi buộc phải lựa chọn đầu quân vào 1 trong 3 quốc gia là Ngụy, Thục và Ngô. Ngay sau đó, họ sẽ được liên tục tham gia vào các cuộc chiến tranh giành thành trì, mỏ ngân khoáng hay thậm chí là tranh chấp nhau từng mảnh ruộng, từng tên chư hầu một. Ngoài ra, người chơi cũng bị buộc phải đi quân đi tấn công nước bạn hàng ngày để kiếm điểm uy danh.
Grepolis
Với hơn số lượng hơn 2 triệu tài khoản đăng kí hiện nay, Grepolis cũng có thể được coi là một Webgame chiến thuật khá hot trong bảng danh sách này. Vẫn là phong cách quen thuộc: xây dựng thành phố, phát triển quân đội, tiêu diệt kẻ thù... như mọi khi, Grepolis đưa chúng ta quay trở lại thời kì các vị thần Hy Lạp còn đang hiện hữu bên cạnh con người.
Đương nhiên, tín ngưỡng của các thành phố cũng quyết định nên tính chất riêng của quân đội của bạn. 4 v ị thần quyền lực là Zeus, Poseidon, Athena và Hera sẽ giúp cho những người chơi có được mượn được sức mạnh đặc trưng của họ để cải thiện quân đội của mình.
Ngoài ra, bên cạnh hệ thống battle trên đất liền, người chơi còn có thể trải nghiệm các trận đấu PvP khác ở trên biển - một điều khá hiếm trong các Webgame chiến thuật. Đây cũng chính là đặc điểm khiến Grepolis thể hiện được tính chiến tranh của mình khi người chơi sẽ phải liên tục kiểm soát những chư hầu (thường là các hòn đảo) xung quanh mình. Họ sẽ phải đối mặt với những kẻ thù luôn nhăm nhe cướp đoạt miếng mồi béo bở này.
Terra Militaris
Là một Webgame thể loại chiến thuật, Terra Militaris đưa người chơi trở lại nền văn minh lớn thời cổ xưa với 4 quốc gia Rome, Ai Cập, Ba Tư và Trung Quốc. Một thông tin thú vị khác là Terra Militaris đã được bình chọn là Webgame mới xuất sắc nhất của năm 2010.
Ở đây, ta sẽ phải phát triển đế chế của mình bằng cách phát triển các lĩnh vực như công nghệ, xây dựng, quân sự và kinh tế. Để đạt được mục tiêu, bạn sẽ cần phải xây dựng quân đội hùng mạnh, sử dụng tối đa khả năng của các đơn vị chiến đấu, nâng cấp vũ khí cho quân đội của bạn, luyện tập các kĩ năng cần thiết cho binh lính và bày ra những chiến thuật hiệu quả.
Điểm đặc sắc của game nằm ở hệ thống chiến đấu thời gian thực (bằng flash), người chơi sẽ điều quân giống như một game RTS thực thụ khi liên tục phải điều khiển quân đội trong trận đấu. Đây cũng là đặc điểm hoàn toàn mới ở Terra Militaris bởi ở các Webgame chiến thuật khác, quyết định chiến thắng giữa các người chơi thường được tính toán do máy và game thủ chỉ có mỗi nhiệm vụ chỉ định tấn công.