Như chúng tôi đã đưa tin, NPH Sgame đã cố tình mua tên miền: "cuutru.sgame.vn" để lợi dụng độ “hot” của
Cửu Trụ, thu hút những game thủ về webgame
Tân Tiên Kiếm. Chính điều này vô hình chung đã làm mất đi hình tượng của Tân Tiên Kiếm – một game có cách khai thác truyền thông rất độc đáo trước đó.
Tưởng chừng sự việc đã kết thúc, thế nhưng từ tối qua, khi nhiều game thủ seach tên Cửu Trụ trên Google lại hiện thêm một quảng cáo ăn theo khác của NPH Gosu cho game
Cửu Âm Chân Kinh – một game kiếm hiệp ra mắt hồi tháng 9 vừa qua.
Có lẽ do rút kinh nghiệm từ Sgame, NPH Gosu không mạo danh trắng trợn mà chỉ mua từ khóa “cửu trụ”. Sau ngày ra mắt đông đúc của mình, Cửu Trụ bỗng trở thành một từ khóa hot. Cũng chính bởi vậy khiến Cửu Trụ trở thành đối tượng bị “ăn theo”. Tất nhiên, người chịu thiệt là game thủ bởi vô tình họ đã dính phải “hỏa mù” của các NPH khác.
Rõ ràng, cách cạnh tranh không lành mạnh này cần sớm bị dẹp bỏ để game thủ có thể tự tin hơn khi tìm kiếm thông tin qua google. Dù phục vụ mục đích gì đi chăng nữa, việc “tung hỏa mù” trên đầu thượng đế này là một cách làm khiến các NPH mất đi hình ảnh thương hiệu của chính mình. Thiết nghĩ, các Nhà phát hành không nên vì cái lợi trước mắt mà tự đánh mất giá thị thương hiệu.