GameLAB là dự án dựa theo mô hình của chương trình Game Jam: Gamify Your PhD, được thực hiện bởi quỹ Wellcome Trust tại London, Vương quốc Anh vào tháng 9 năm 2012. Mục tiêu của GameLAB là kết nối các nhà khoa học của Việt Nam cùng với các chuyên gia phát triển game vào trong một cuộc thi theo hình thức game jam, nhằm tạo ra những sản phẩm video game khai thác đề tài khoa học.
Với mỗi nhóm phát triển, các nhà khoa học sẽ cung cấp những khái niêm cũng như lý thuyết khoa học còn những nhà phát triển game chuyên nghiệp sẽ dùng những ý tưởng của mình, kỹ năng và kiến thức trong ngành để phát triển ra những video game hấp dẫn.
Một khi đã được phát triển hoàn thiện, chúng tôi sẽ đem những trò chơi ra để phổ biến rộng rãi với công chúng, và đồng thời giới thiệu về những nhà sáng tạo cũng như những khái niệm khoa học liên quan.. Chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện quy mô lớn tại những địa điểm công cộng của thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu trò chơi đến với đông đảo công chúng.
Chúng tôi tin rằng việc kết hợp giữa video game cuốn hút và những lý thuyết khoa học nghiêm túc là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Cả hai lĩnh vực đều có một điểm chung, một sợi dây liên kết vô hình, đó là cần đến sự kết hợp mạnh mẽ của công nghệ. Sự hiệu quả của những game về dịch bệnh trong thời gian vừa qua đã chứng minh được điều này.
Triển vọng
Đây là một dự án quốc tế rất thú vị, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam và sẽ đem lại cơ hội trải nghiệm độc đáo dành những đối tượng tham gia. GameLAB sẽ kết nối với đối tượng thanh niên tại thành phố Hồ Chí Minh qua nhiều kênh như các chiến dịch marketing trực tuyến và các sự kiện. Chúng tôi đang cộng tác với các đối tác hàng đầu về marketing và Thành đoàn thành phố HCM để tạo ra và kết nối một thị trường thanh niên trẻ trung và rộng lớn.
Nội dung
Dự án được chia làm 2 giai đoạn chính. Giai đoạn thứ nhất là cuộc thi game jam và giai đoạn tiếp theo là các sự kiện.
Giai đoạn đầu tiên sẽ được bắt đầu vào tháng 9 năm 2014 với cuộc thi Game Jam diễn ra vào giữa tháng 10.
Giai đoạn này sẽ bao gồm: chương trình training cho người tham gia, một buổi xây dựng ý tưởng cho dự án, Game Jam 48 tiếng, giai đoạn phát triển hoàn thiện sau game jam và giới thiệu, công bố nhóm chiến thắng. Phần thưởng dành cho nhóm thắng cuộc là một khoản tiền mặt hấp dẫn để tiếp tục phát triển các dự án game khác.
Các sự kiện sẽ được tổ chức vào tháng 11 và 12 năm 2014. Tám sự kiện sẽ được tổ chức tại các địa điểm thu hút giới trẻ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Những nhân vật nổi tiếng và những người có sức ảnh hưởng lớn sẽ được mời cộng tác và xuất hiện tại các sự kiện này.
FFF là công ty truyền thông đã từng thực hiện các dự án tại Canada, Hòa Kỳ, Úc, Đông Nam Á và Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất và phát triển nội dung, cùng với niềm đam mê dành cho văn hóa sáng tạo và social media, FFF thực hiện và phân phối nhiều loại content bao gồm : film tài liệu, corporate video cũng như TVC. Trước dự án này, FFF đã thực hiện nhiều dự án cộng đồng khác và đã đạt được 3 giải thưởng International Engagement của quỹ Wellcome Trust.
>> Điểm danh những cơ sở học làm game tại Việt Nam