Những chiêu trò quảng bá game phản cảm đã từ lâu không còn là điều quá xa lạ với một bộ phận
game thủ Việt chúng ta. Thế nhưng mặc cho những hệ quả lợi bất cập hại xảy đến cho game cũng như những nhà phát hành
game online Việt Nam, một số NPH vẫn cố gắng chạy theo kiểu quảng cáo game có phần gây sốc này.
Trường hợp mới đây nhất chính là tựa game MMORPG mới ra mắt,
Thiện Nữ U Hồn. Nếu như việc sử dụng những pop up 18+ đã trở nên lỗi thời, thì nhà phát hành tựa game lại chọn một hướng khác chẳng kém phần ồn ào: Banner quảng cáo trên trang YouTube, một trong những trang chia sẻ video có rất nhiều game thủ Việt sử dụng hàng ngày.
Một số game thủ Việt đã "tá hỏa" khi nhìn thấy banner với dòng slogan có phần phản cảm của tựa game. Mặc dù đã cố gắng "che" đi những ký tự có nội dung xấu, thế nhưng điều này vẫn không thể khiến cho người sử dụng YouTube cũng như những game thủ có những liên tưởng không được hay.
Một game thủ bức xúc cho biết: "Làm như thế này cứ tưởng là vui, thu hút game thủ, nhưng kỳ thực chúng tôi thấy cách quảng cáo game này rất phản cảm và gây bực mình nhiều hơn là vui đùa. Một nhà phát hành game lớn mà lại đi dùng những chiêu trò như vậy thì thật quá mức tưởng tượng."
Quả thật sau những scandal tên game hay slogan phản cảm đã từng xảy ra trong cộng đồng game thủ Việt, thiết nghĩ các nhà phát hành cũng nên cẩn trọng để không biến chiến dịch PR của họ trở thành gậy ông đập lưng ông.