ONGAME Renewal quá tải ngày ra mắt

PV  | 25/04/2012 11:59 AM

Trải qua 16h làm việc cật lực của hai đội ngũ Việt Nam – Hàn Quốc, ONGAME Renewal đã có sự ra mắt ngoài sức mong đợi.

Đúng 12h00’ ngày 24/04/2012, sản phẩm đánh dấu bước nhảy vọt của một trong những “Cổng giải trí văn phòng” hàng đầu VN: ONGAME đã chính thức mở cửa. Trải qua 16h làm việc cật lực của hai đội ngũ Việt Nam – Hàn Quốc, ONGAME Renewal đã có sự ra mắt ngoài sức mong đợi.
 
Sức nóng của ONGAME Renewal đã mang tới một kết quả khả quan tới mức cả đại diện NPH VDC-Net2E và NSX HQ Wooriline cũng phải giật mình. Liên tục trong 6h liền tiếp của buổi chiều cùng ngày, hệ thống của ONGAME phải bảo trì và nâng cấp liên tục mới đáp ứng được “dòng lũ” game thủ ồ ạt đổ về.
 
Đánh giá một cách trực quan, ONGAME Renewal có một giao diện mở, khá đẹp và mang đậm tính “thời trang”. Thư mục dành cho các “Hot Game” được thể hiện rõ ràng, bắt mắt. Đi kèm là các Banner về sự kiện cộng đồng ONGAME.
 
 
Điểm đặc biệt nhất, NPH VDC-Net2E đã đưa toàn bộ hệ thống game mà mình sở hữu lên sàn ONGAME. Những sản phẩm như MMORPG 3D kỳ cựu “Con Đường Tơ Lụa” sát cánh với các game bài, mini-game giải trí nhẹ nhàng. So với trước đây, việc này có thể coi là một lần nâng cấp đáng giá và có hiệu quả rõ rệt của ONGAME.
 
MMORPG 3D sánh vai cùng các “Thẻ” game khác.
 
Theo thống kê từ giới game thủ, trong ngày ra mắt có ít nhất 04 lần hệ thống ONGAME phải tạm dừng trong một thời gian ngắn. Lần lâu nhất là khoảng 01h đồng hồ (từ 17h30’ đến 18h30’). Và hầu hết các phòng chơi game luôn thường trực tình trạng quá tải.
 
Để hiểu rõ hơn về lần ra mắt này của ONGAME Renewal, chúng ta sẽ có cuộc trò chuyện ngắn với ông Kim Changil (nickname Max) – Giám đốc kỹ thuật của NSX Wooriline, người trực tiếp chỉ đạo việc update ONGAME Renewal.
 
Xin chào ông Kim, ông có thể cho độc giả biết cảm nhận của mình về ONGAME Renewal được không?
 
Xin chào bạn, tôi cảm thấy rất vui vì ONGAME Renewal đã ra mắt thành công. Chúng tôi đã tính tới nhiều vấn đề về kỹ thuật có thể nảy sinh, nhưng điều bất ngờ nhất lại là các game thủ VN. Họ khiến chúng tôi phải giật mình (cười).
 
 
Xin ông có thể nói cụ thể về điều này được không?
 
Đơn giản nhé, mỗi ngày ONGAME có khoảng 1 triệu visitors (người truy cập) vào Hệ thống sản phẩm (Home, Diễn đàn..). Riêng CCU của game tôi tính trung bình cũng là trên 20.000, và đây là con số sàn. Tuy nhiên, ngay sau 12h00 trưa nay (24/04/2012), hệ thống liên tục báo về trong tình trạng “quá tải”.
 
Tức là số người chơi đăng nhập và sử dụng ONGAME Renewal đã vượt quá  định lượng mà chúng tôi có thể dự  đoán. Tôi rất bất ngờ với những con số liên tục nhảy vọt và tăng dần theo thời gian. Trong vòng 6h chiều ngày 24/04/2012, game thủ Việt đã cho chúng tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.
 
Giới game thủ ONGAME rất đông đảo và nhiệt tình.
 
Vậy đội ngũ  kỹ thuật của HQ và VN đã xử lý vấn  đề này như thế nào thưa ông?
 
Trong hai lần quá tải đầu tiên, chúng tôi đưa ra một số giải pháp tình thế ngay lúc đó,và tiên đoán rằng khả năng CCU sẽ không thể tăng vọt thêm nữa. Tuy nhiên, tới khoảng 16h cùng ngày, một lần nữa người Việt lại làm chúng tôi giật mình. Tới 17h30’ cùng ngày, Ban kỹ thuật ONGAME Renewal quyết định đóng máy chủ trong 1h để bảo trì và đưa ra một giải pháp hợp lý, tương thích với áp lực về lượng người chơi quá đông của ONGAME Renewal.
 
Nụ cười của  ông Kim (áo đỏ) trước con số CCU khổng lồ  của ONGAME Renewal.
 
Ông có đánh giá  thế nào về thị trường game VN, thưa ông Kim?
 
Tiềm năng và đáng giá.
 
Trong lần làm việc này tại VN, kỉ niệm nào khiến ông ghi nhớ nhất?
 
Có lẽ chính là đợt update cho ONGAME Renewal này. Chúng tôi đã không ngủ hơn 20h, mệt nhưng rất phấn khích. Ấn tượng nhất trong suốt 24h qua, đó là khoảng 2h sáng ngày 24/04/2012, CEO (Tổng giám đốc) của VDC-Net2E đã gọi mọi người lên phòng họp và ở đó là 2 kệ Pizza rất ngon cùng đồ uống. Một bữa ăn đêm ấm cúng và vui vẻ.Tôi rất thích sự thân thiện này.
 
ONGAME luôn sở hữu những con người thân thiện.
 
Xin cảm ơn ông!
Xem thêm:

game online