Duy trì, phát triển game một cách tốt đẹp luôn là mục tiêu của bất cứ NPH nào. Điều này là hiển nhiên bởi game có mạnh thì game thủ mới thích và mới có doanh thu cao. Hầu hết các nỗ lực của NPH đều nhằm mục đích này.
Ngoài những hoạt động công khai với game thủ như: tổ chức sự kiện, khuyến mãi,... thì những hoạt động "bí mật" của NPH cũng đã và đang góp phần vào sự phát triển của game. Tuy nhiên, không bao giờ họ cung cấp các thông tin về hoạt động tương tự như vậy tới game thủ. Hãy cùng tìm hiểu một số hoạt động như vậy.
"Bơm tiền" vào thị trường
Trong các game online nói chung và game tại Việt Nam nói riêng luôn tồn tại song song 2 loại tiền: tiền ingame và cash. Tiền ingame là loại tiền mà game thủ có thể có thông qua các hoạt động trong game còn cash là loại tiền mà người chơi chỉ có thể có do nạp thẻ.
Nói chung, sự cân bằng giữa hai loại tiền này luôn quyết định đến sự cân bằng và ổn định của bất cứ game online. Nói chung, game thủ chỉ thoải mái khi mà tỷ giá này ổn định và phù hợp với họ.
Tỷ giá phụ thuộc và lượng cung của từng loại tiền. Phải biết rằng có những server mà game thủ rất lười nạp thẻ nên lượng cash luôn ở mức cực kỳ thấp trong khi tiền ingame lại quá nhiều. Điều này dễ khiến "dân cày" nản và nhanh bỏ game hơn.
Hoặc ngược lại, server đại gia quá nhiều sẽ khiến cho giá cash giảm mạnh và khiến họ "chán không thèm nạp thẻ. NPH lúc này sẽ bí mật "bơm" thế một lượng tiền phù hợp để cân đối server.
Thay đổi rate rơi vật phẩm
Một trong những yếu tố khó cảm nhận nhất của GO là tỷ lệ rơi ra vật phẩm. Nói chung, không ai tính toán được tỷ lệ rơi ra vật phẩm và điều này chỉ có NPH mới có thể điều chỉnh được.
NPH luôn phải thay đổi tỷ lệ này để phù hợp với nhu cầu phát triển của game. Họ phải kiểm soát được tỷ lệ các vật phẩm, tỷ lệ tiền rơi khi đánh quái,... để cân bằng game. Tuy nhiên, không bao giờ NPH có công bố kiểu: "giảm tỷ lệ rơi tiền, giảm tỷ lệ rơi vật phẩm A B" để game thủ biết.
Đặc biệt, vào các dịp event thì tỷ lệ rớt nguyên liệu luôn là một trong những yếu tố được điều chỉnh thường xuyên qua các giai đoạn của sự kiện.
Cài người vào game
Như các bạn đã biết: chuyện các NPH cài người vào game là điều hoàn toàn có thật và tương đối phổ biến trên thế giới. Thậm chí cả những game như WoW hay Aion, NPH cũng "cài cắm" không ít nhân vật vào game với nhiều mục đích khác nhau.
Nói chung, việc các NPH cài người vào game hầu như chỉ đem lại điều tốt cho game khi các nhân vật này góp phần cân bằng lại thế giới ảo. Ngoài ra, các nhân vật này còn góp phần vào việc tạo ra sự hấp dẫn, sôi động cho thế giới ảo.
Đương nhiên, NPH không thể công bố kiểu: "Chúng tôi đã cài nhân vật khủng A vào game hay nhân vật top 10 B là của chúng tôi" Điều này là bởi nếu biết, phản ứng của các game thủ chắc chắn sẽ không tốt.
Tự spam ở diễn đàn, kênh thế giới của các game
Thông thường điều này chỉ phải làm với các game kém thu hút người chơi. NPH phải tự mình sinh hoạt, post bài ở diễn đàn của mình, để tạo cho game thủ cảm giác là game còn sôi nổi. Điều này cũng đúng với tần số thế giới trong cách game.
Rõ ràng, không NPH nào sẽ công bố hành động này của mình vì đây là phần việc "ngầm", nếu lộ ra thì mọi cố gắng của họ trở thành "công cốc" và làm trò cười cho dư luận.
Tự tạo scandal cho game
Đây được đánh giá là một trong những biện pháp nguy hiểm nhất mà các NPH có thể áp dụng để lấy lại sức nóng cho game của mình. Trong trường hợp này, NPH sẽ tự tạo các scandal với mức độ lớn nhỏ khá nhau nhằm làm dư luận chú ý và tăng lượng người chơi cho game.
Đương nhiên, con dao hai lưỡi này phải sử dụng cẩn thận bởi nếu không, chính họ sẽ giết chết game của mình. Và chắc chắn, không một NPH nào công bố về việc làm này của mình với dư luận.