Mới đây, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với anh Nguyễn Tuấn Huy, đại diện EMOBI GAMES về dự án game thuần Việt
2112.
Xin cho anh cho biết hiện nay 2112 đã phát triển đến đâu ?
Hiện tại, tiến độ sản xuất của 2112 ổn. Các mốc thời gian đặt ra trong kế hoạch phát triển đều được đảm bảo, điều này khác xa với thời kỳ mà EMOBI GAMES phát triển 7554, nếu như với 7554, chuyện đạt được mục tiêu đúng thời hạn là rất hiếm, thì với 2112, lại ngược lại.
Tuần qua, thì studio đã có buổi test nội bộ chính thức đầu tiên, nghĩa là game chạy trên một môi trường thực tế. Studio gọi phiên bản này là pre-alpha. Tất cả các tính năng căn bản nhất của game đều đã có mặt và vận hành trơn tru. Có thể nói kết quả buổi test này vượt qua mong đợt của chính đội ngũ phát triển.
7554 vốn được biết đến không đặt mục tiêu lợi nhuận lên đầu, vậy với 2112, EMOBI GAMES đặt mục tiêu gì lên đầu?
Mình từng chia sẻ, 7554 không đặt mục tiêu lợi nhuận lên đầu, nhưng không phải là không đặt ra mục tiêu có lợi nhuận. Hai cái này hoàn toàn khác nhau. Với 2112, EMOBI GAMES vẫn theo tôn chỉ đó, nghĩa là EMOBI GAMES vẫn cho rằng, để có được lợi nhuận, nó phải xuất phát từ chính sản phẩm. Một sản phẩm nếu được phát triển với mục tiêu mang đến những giá trị thực sự cho khách hàng, thì có thể lợi nhuận sẽ tới, còn nếu một sản phẩm được thiết kế nhắm vào lợi nhuận, thì rất có thể nó sẽ không có giá trị gì. EMOBI GAMES luôn dốc hết sức, dành hết tâm huyết vào mọi sản phẩm mà studio đã, đang và sẽ phát triển. Còn thành công hay không, sẽ còn phụ thuộc nhiều thứ.
Vậy EMOBI GAMES định mang đến giá trị gì cho game thủ qua 2112?
Game, là một hình thức giải trí. Giải trí nghĩa là mang đến sự vui vẻ. Mang đến những cảm xúc mà chúng ta ít khi có cơ hội trải nghiệm ngoài đời thực. Vậy thì đó là những giá trị mà 2112 muốn mang đến cho khách hàng của mình. Người chơi 2112 sẽ cảm thấy vui vẻ, nó có thể đến từ game có một nền tảng đồ họa đẹp mắt, cuốn hút, có thể đến từ một kiểu chơi game khác lạ so với các sản phẩm khác trên thị trường, hoặc họ cảm thấy các trận chiến trong 2112 vừa thách thức nhưng lại không làm mình căng thẳng, mệt mỏi. Tóm lại, 2112 phải là một game hay.
EMOBI GAMES từng tuyên bố, 2112 không chỉ nhắm đến thị trường Việt Nam, mà còn tham vọng mang nó ra quốc tế, liệu tuyên bố này có “hơi quá” không ? Và cụ thể EMOBI GAME đang nhắm tới những thị trường nào?
2112 sẽ không phải là game đầu tiên của Việt Nam ra thế giới. trước 2112 đã có các game của VinaGame, VTC, và chính bản thân 7554 cũng đã ra quốc tế. Vì vậy, chuyện 2112 nhắm đến quốc tế, chắc chắn không có gì quá cả. Về thị trường, EMOBI GAMES cho rắng 2112 sẽ rất phù hợp với các thị trường Nhật, Hàn Quốc, Bắc Mỹ, ngoài ra, nó hoàn toàn có tiềm năng với các thị trường lân cận Việt Nam.
EMOBI GAMES cũng sẽ cụ thể hóa tham vọng của mình khi studio quyết định sản xuất một phiên bản trên iPhone và iPad song song với bản PC. Bọn mình hi vọng hai phiên bản này có thể ra mắt cùng lúc.
Điều gì khiến EMOBI GAMES nghĩ rằng các game thủ thế giới sẽ hào hứng với 2112?
Studio nghĩ rằng game-play sẽ là điểm chính để 2112 thu hút game thủ thế giới. Nếu nói nó là một sáng tạo đột phá thì không dám nhận. Nhưng nó thực sự mới lạ.
Vẫn còn rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng về đồ họa của 2112, anh có thể tiết lộ cụ thể hơn về vấn đề này không?
2112 là một game online, không phải offline. Vì vậy, chắc chắn không có chuyện đồ họa sẽ được chi tiết như 7554. Ngoài ra, 2112 còn là một game chiến thuật, nên số lượng đơn vị quân trên bản đồ lúc cao trào sẽ lên tới hàng trăm, nếu làm chi tiết như game offline, chắc chắn là không thể. Tương tự, góc nhìn của camera trong chiến trường cũng sẽ bị khống chế rất nhiều, như các game chiến thuật khác mà mọi người đều biết. Mặc dù vậy, EMOBI GAMES vẫn khẳng định rằng, 2112 sẽ là một game có đồ họa đẹp của người Việt sản xuất, ít nhất là nó không thua các sản phẩm đến từ Trung Quốc.
Nói về vấn đề chiến thuật, liệu một game online chiến thuật có quá phức tạp không?
Đối với 2112 thì không, đối với game chiến thuật, thì điều quan trọng là đối kháng trong thời gian thực, cảm giác nó hoàn toàn khác xa với các webgame. Studio giữ cái tính chất quan trọng này. Còn lại các vấn đề về điều khiển,… đều được đơn giản hóa tối đa để mọi người đều có thể chơi mà không cảm thấy nó rối rắm và phức tạp. Trong khi đó, nó vẫn sẽ thu hút những người đã yêu thích thể loại chiến thuật. Như mình đã chia sẻ, có thể gọi 2112 là một game mid-core.
Xin cảm ơn!