Những thói quen đáng buồn của game thủ Việt

PV  | 23/03/2012 05:00 PM

Không biết cảm giác chọc phá người khác có phải là rất vui hay không mà càng ngày, tình trạng này càng diễn ra tràn lan trong game online...

Thích bắt nạt kẻ yếu

Không biết cảm giác chọc phá người khác có phải là rất vui hay không mà càng ngày, tình trạng này càng diễn ra tràn lan trong game online. Ở đây, người gặp phiền phức chính là những newbie - những người mới chơi và còn đang khá yếu.

 
Thích giết, đồ sát những game thủ có cập bậc kém hơn nhưng trên thực tế, khi gặp phải là những đối thủ có level cao hơn, đồ khủng hơn thì những người này lại khá khúm núm. Đây âu cũng là lẽ thường tình nhưng những hành động chọc phá thường đem lại cho họ rất nhiều rắc rối khi thường xuyên nhận phải những lời chửi bới từ phía người bị giết hay thậm chí, họ sẽ phải rơi vào tình cảnh trở thành thú săn của các game thủ khác khi "lạm sát" quá nhiều người vô tội.
 
Dân nghèo cần được đối xử như đại gia
 
Sự thật thì, vào thời điểm hiện tại, có rất nhiều tựa game thường được các NPH tung event chỉ với mục đích "hút máu" dân cày nhưng bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều GO quan tâm tới lợi ích đích thực của người chơi. Vào mỗi đợt event nhân dịp các sự kiện lớn trong năm, nhiều gamer thường hay ca thán: "Lại hút máu" nhưng nếu nhìn nhận một cách kĩ lưỡng, chưa chắc toàn bộ trong số chúng đều là để "moi tiền".
 
 
Bên cạnh đó, trong giới game online Việt, đâu phải lúc nào tiền cũng là nhân tố quyết định. "Một cánh én không thể làm nên mùa xuân", hiện tại, rất ít có những trường hợp 1 gamer với set đồ khủng có thể cùng lúc "cân" lại với khoàng 5, 6 đối thủ khác. Tiền là một lợi thế nhưng bên cạnh đó, nếu muốn chiến thắng, chúng ta cũng cần phải có được kinh nghiệm thực chiến cũng như sự am hiểu về cách PK hay toàn bộ những skill, chiêu thức của đối thủ.
 
Đòi hỏi tính cân bằng trong game
 
Một số thành phần trong cộng đồng game - những game thủ luôn tự cho mình là pro thường có những than phiền về cái gọi là "tính cân bằng trong game". Họ thường phê phán các game online trong nước là thiếu cân bằng, gây ra cảm giác nhàm chán cho game thủ bởi kết quả trận đấu giữa hai nhân vật thường được biết trước khi bắt đầu trận đấu (dựa vào trang bị, đẳng cấp...).
 
 
Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết rằng cân bằng trong game online có nghĩa là các class không được quá mạnh hay quá yếu. Không thể có chuyện một class là vô đối hay một class quá yếu không có ai chơi. Sức mạnh của các class phải làm thật khéo để đảm bảo điều này. Hơn nữa, các class phải có tính khắc chế lẫn nhau. Điều đáng nói là có những game thủ một tay chơi game một tay vẫn "lên án" game bởi những điều trên.
 
Thích chơi trò may rủi
 
Ai mà chẳng có chút máu đỏ đen trong người nhưng đối với nhiều người, đây lại trở thành một sở thích có phần hơi "thái quá" trong game. Thú vui đỏ đen này được thể hiện ở khắp mọi ngóc ngách, từ cường hóa trang bị, tham gia quay các hoạt động may mắn cho tới lựa chọn nhận thưởng bất kì (dấu ?) trong game.
 
 
Điều đáng nói ở đây sau những lần may rủi không thành này, quá vẫn nộ vì mãi mà chẳng có một lần được "lên tiên", các game thủ này lại quay sang la ó, phàn nàn rằng game chán, NPH không công bằng và hút máu...
Xem thêm:

game online