Resident Evil
Resident Evil (còn được biết đến dưới tên gọi Biohazard tại thị trường Nhật Bản) là một trong những series game kinh dị nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game đương đại với sức ảnh hưởng rộng rãi.
Với gameplay pha trộn giữa yếu tố kinh dị, giải đố và những phân cảnh hành động đậm chất điện ảnh, hầu hết các phiên bản của dòng game Resident Evil đều giành được điểm số khá và xuất sắc, trong đó, Resident Evil 2 và Resident Evil 4 là 2 phiên bản sở hữu nhiều danh hiệu Game của năm theo bình chọn của nhiều trang thông tin điện tử về game.
Resident Evil xuất hiện lần đầu tiên trên hệ PS1 và Sega Saturn vào năm1996 và nhanh chóng giành được thành công với những đánh giá tích cực và doanh số ấn tượng. Trước thời cơ này, Capcom đã tung ra liên tiếp 2 bản sequel Resident Evil 2 vào năm 1998 và Resident Evil 3: Nemesis vào năm 1999 trên hệ PS1 (về sau cả 3 phiên bản đầu đều được port sang nền PC).
Splinter Cell
Là dòng game đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của thể loại hành động lén lút, tựa game Splinter Cell đầu tiên ra mắt năm 2002. Và hai năm sau, khi phiên bản tiếp theo của series này xuất hiện trên thị trường, điệp viên Sam Fisher đã trở thành một trong những nhân vật được đông đảo người chơi yêu thích. Cách chơi của Splinter Cell chú trọng vào khả năng lẩn trốn trong bóng tối, ẩn nấp và lặng lẽ tiêu diệt kẻ địch riêng lẻ.
Đỉnh cao của series này phải kể đến Chaos Theory (2005). Tựa game này đã mang thể loại hành động lén lút lên tầm cao mới, với những yếu tố cực kỳ độc đáo như khả năng nhận biết tiếng động lạ của AI, và lối chơi nhìn chung cũng thực tế hơn các phiên bản trước đó. Chaos Theory cũng được đánh giá rất cao bởi các chế độ chơi được xây dựng vô cùng hấp dẫn, từ chơi đơn, chơi mạng cho đến chế độ co-op.
Rõ ràng Tom Clancy có dấu ấn không hề nhỏ trong những tựa game của Ubisoft. Người hâm mộ Tom Clancy hoặc các tựa game của Ubisoft nói chung có thể yên tâm rằng trong tương lai sẽ còn rất nhiều sản phẩm mang tên nhà văn nổi tiếng này.
Mass Effect
Mass Effect ra đời đánh dấu một sự chuyển đổi lớn trong phong cách thiết kế game nhập vai của hãng game Bioware. Đối với những ai theo dõi quá trình phát triển của Studio này từ những năm cuối thập niên 90 thế kỉ trước, sự thay đổi này diễn ra từ từ trong hơn 10 năm với hai cột mốc chính: Starwars: Knights of the Old Republic (2003) và Mass Effect (2007).
Rất nhiều người đã ngạc nhiên về yếu tố bắn súng mà Bioware đưa vào Mass Effect, và mặc dù không thực sự hoàn hảo những yếu tố này đã khiến gameplay của Mass Effect hoàn toàn tách biệt với những game khác của Bioware nói riêng và trong thể loại WRPG nói chung. Sang đến Mass Effect 2, các yếu tố trên còn được nâng cấp lên một tầm mới.
Hơn tế nữa, mặc dù vẫn phải nhận không ít lời phàn nàn từ phía game thủ nhưng doanh thu của Bioware đã chứng minh rằngMass Effect và Mass Effect 2 vẫn được đón chào rất nồng nhiệt.