Nhiều game thủ cũng như giới chuyên môn đánh giá rằng, Giang Hồ Võ Hiệp (GHVH) quá “lạ”so với những anh em cùng thể loại.
Giang Hồ có thật sự “Võ Hiệp”?
Những game thủ trải nghiệm các thể loại game kiếm hiệp truyền thống chắc hẳn đã quen với đồ họa chân thực, tỉ mỉ với tạo hình nhân vật đậm khí phách anh hùng, nữ hiệp xa xưa. Đến khi chơi thử GHVH, không ít game thủ đã cảm thấy “bức bối” bởi đồ họa rực rỡ, màu mè, thậm chí “lòe loẹt” quá mức cho phép đối với một tựa game được cho là có cốt truyện và bối cảnh võ hiệp.
GHVH còn “tham lam” đến nỗi tận dụng tất cả những gam màu tươi như hồng, cam, vàng, xanh, tím,… từ lá đến cành, từ đường đi tới nhà cửa và cả phục trang của nhân vật. Tuy game mang cốt truyện võ hiệp nhưng người chơi thường xuyên bắt gặp những anh chàng mặc vest hay những cô nàng diện đầm xinh tươi, nhưng không phải họ đang đi dự tiệc mà là đi... quốc chiến. Thú cưỡi thì đa dạng chủng loại từ chim, hổ báo,... cho đến thỏ. Điều này dễ khiến cho người chơi mới bị bối rối, không rõ là mình đang chơi võ hiệp hay tiên hiệp, webgame hay client.
Nhiệm vụ làm mãi không hết
Mỗi tân thủ luôn phải trải qua giai đoạn sơ nhập để bước đầu tìm hiểu và làm quen với game. Đây là khoảng thời gian quan trọng và không kém phần thú vị bởi những trải nghiệm đầu tiên bao giờ cũng mới mẻ, lạ lẫm. Tuy nhiên, chuỗi nhiệm vụ mà cứ kéo dài mãi như GHVH cũng dễ khiến game thủ rơi vào trạng thái “buồn ngủ” và muốn “out”.
Theo như NPH chia sẻ, chuỗi nhiệm vụ này chủ yếu giúp người chơi vượt qua những cấp độ đầu dễ dàng và tìm hiểu về các tính năng từ cơ bản đến hấp dẫn của trò chơi. Tuy nhiên, nhiều game thủ cho rằng 50 cấp chủ yếu đánh quái là khá dài so với một giai đoạn sơ nhập thông thường.
Như một game thủ từng chia sẻ:"Đang cố gắng chạy Q thật nhanh để qua phần cốt truyện tân thủ thì gặp ngay nhiệm vụ cưỡi chim, bay thì mãi không đến, thật khiến người ta ức chế."
Nhiều game thủ bị "choáng"
Vượt qua thời gian đầu dài lê thê, người chơi đạt đến cấp 50 tưởng chừng đã “hoàn tất thủ tục”, chuẩn bị lên đường cày đồ và chinh chiến. Nhưng, họ lại gặp một chướng ngại vật cực lớn mang tên “phong ấn”. Thực chất, phong ấn nhằm giúp thế trận trong game cân bằng và game thủ hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian “treo” này một cách có ích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ điều này và người chơi dễ dàng ức chế và cảm thấy giai đoạn “phong ấn” dài đằng đẵng và nhàm chán, mặc dù nó chỉ kéo dài có... 2 ngày.
Những ấn tượng không tốt ban đầu về GHVH khiến nhiều game thủ khá thất vọng, tuy nhiên, tựa game này sau gần 2 tháng ra mắt vẫn sở hữu lượng người chơi khá đông và trung thành. Điều này thể hiện thông qua các hoạt động tập thể, hay các trận quốc chiến mỗi tối. Điều gì khiến họ ở lại với GHVH?
Có lẽ là nhờ yếu tố cộng đồng được lồng ghép ở khắp các hoạt động, tính năng, giúp người chơi không bị rơi vào trạng thái "cô đơn" như ở các tựa game khác.
Bên cạnh đó, yếu tố nhàm chán trong chuỗi nhiệm vụ hàng ngày được GHVH khắc phục bằng hình thức “Làm mới” để game thủ có thể F5 và tùy ý lựa chọn hoạt động mình thích, tạo nên yếu tố hồi hộp, gay cấn ở mỗi nhiệm vụ. Hoặc những hoạt động mang tính giải trí cao như đố vui, đào nguyên,... cũng góp phần không nhỏ trong việc giữ chân người chơi.
Đối với một bộ phận game thủ, đồ họa màu mè khiến họ thấy rối mắt, khó tiếp cận nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là một đột phá của game 2D, tạo cho họ một thói quen chụp ảnh, quay clip ingame,... một điều chỉ có thể thấy ở các tựa game 3D với đồ họa khủng.
GHVH có thể “mất điểm” từ những ấn tượng đầu tiên mang lại cho game thủ, nhưng chắc chắn, nó sẽ mang lại cho game thủ những trải nghiệm mang tính "lần đầu tiên" và "không giống ai".
Trang chủ: http://gh.gosu.vn/home.html
Fanpage: https://www.facebook.com/gh.gosu.vn