Tại Việt Nam, tuy game đấu thẻ bài online đã xuất hiện từ lâu trên PC, nhưng có vẻ game thủ Việt không mặn mà bởi hình ảnh ít sống động, khá kén người chơi, đặc biệt những ai quen thể loại game với đồ họa trên 2D. Từ năm 2013, được xem như năm bùng nổ của thị trường thiết bị di động, tốc độ download được tăng cao từ 50kb lên 3mb/s. Bên cạnh đó, game thủ đã có thể tải app dễ dàng hơn qua nhiều nguồn như trang chủ game, các store khác như dongbo.vn; game3.vn, choapp.vn …v.v…chứ không chỉ Appstorevn như ngày trước.
Từ những yếu tố trên, cùng với việc sở hữu chiếc smartphone cho mỗi cá nhân khá dễ dàng, có thể thấy, gMO thẻ bài đang quay trở lại và trở thành trào lưu của Việt Nam vào cuối năm 2013 sang 2014. Đến với gMO thẻ bài, game thủ tha hồ trải nghiệm những cốt truyện mình yêu thích và nhìn ngắm các nhân vật cực kỳ quen thuộc. Đặc biệt với các nội dung manga nổi tiếng gắn liền với thời thơ ấu là những đề tài bất tận.
Trong tháng 1/2014, tại cổng Game3 đã cho ra mắt liên tục 2 sản phẩm ăn theo các tựa manga đình đám là
Ngọc Rồng Game3 và
Pikachu Online. Đặc biệt, với những ai là fan của Dragon Ball,
Ngọc Rồng Game3 sẽ góp thêm số lượng, đa dạng thể loại giải trí về câu truyện chú khỉ SonGoku. Người chơi sẽ có dịp tham gia “lưỡng long nhất thể”, lột xác thành Siêu Shaiya, gặp Quy lão tiên sinh…v.v.. Sản phẩm được thông báo ra mắt vào lúc 14h00 ngày 10/1 tại trang chủ:
http://ngocrong.game3.vn
Từng thành công khi xây dựng nên nhiều cộng đồng fan manga lớn trên MXH, SSGroup có vẻ vẫn quyết tâm gắn bó với hướng đi manga trong chiến lược kinh doanh của mình sang tận 2014. Ngọc Rồng Game3 và Pikachu Online vừa mang ý nghĩa SSgroup đã bắt theo xu hướng gMO của thị trường, vừa khẳng định vị thế độc tôn mảng game manga của mình.