Sau khi FGame lên tiếng xác nhận là đơn vị phát hành độc quyền bom tấn Long Môn Tiêu Cục tại Việt Nam bằng cách tung ra teaser chính thức vào ngày 26/05 tại địa chỉ http://longmon.vn, những lời đồn đoán, nghi vấn về mức đầu tư ra mắt tựa game này cũng bắt đầu dấy lên. Theo đó có nhiều nguồn tin cho rằng, để có thể đưa Long Môn Tiêu Cục đến tay game thủ, FGame đã phải bỏ ra tổng chi phí lên đến 500.000 USD (~ 11 tỷ VNĐ). Liệu LMTC có thực sự đáng giá như vậy?
Sự bảo trợ từ danh tiếng NSX
Long Môn Tiêu Cục được sản xuất bởi QuakeGame – công ty phát triển Game trực thuộc Gamewave – một ông lớn tại thị trường Trung Quốc với hàng loạt sản phẩm chất lượng như Hoành Tảo Thiên Hạ, Hắc Ám Chi Quang, Tiên Kỷ… Danh tiếng của NSX cùng những “người anh em” đi trước đã trở thành tấm vé Vip bảo lãnh cho LMTC cả về chất lượng game, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong quá trình hợp tác vận hành sản phẩm.
Tiềm năng nội lực sản phẩm
Không thể phủ nhận rằng với kinh nghiệm lâu năm của mình, QuakeGame đã biến LMTC thành một sản phẩm kế thừa được tất cả những tinh hoa, công nghệ tối ưu nhất từ trước tới nay. Game có đồ họa 3D toàn diện, chi tiết nhưng không đòi hỏi cấu hình quá cao, gameplay đậm tính võ hiệp, hệ thống tính năng tạo được dấu ấn riêng như Tiêu sư hỗ trợ, Danh Kiếm – Bảo Giáp đồng hành, bối cảnh cốt truyện độc đáo, mới lạ,…
Cuộc tranh đua giữa các NPH
Được chào hàng về Việt Nam từ cuối năm 2014 khi còn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng Long Môn Tiêu Cục đã ngay lập tức được các NPH lớn tại Việt Nam như FPT Online, VTC, SGame… để mắt tới. Và trong lúc các “ông lớn” còn đang mải mê suy tính thì FGame đã bất ngờ kí kết hợp đồng phát hành độc quyền LMTC tại Việt Nam. Phải chăng FGame đã trả một mức giá cao vượt trội để nhanh chóng sở hữu tựa game này?
Như vậy, với việc FGame phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ để mua bản quyền, cộng với các chi phí chuẩn bị cho ngày ra mắt tại Việt Nam thì con số 500.000 USD theo như đồn đoán không phải là không có cơ sở. Điều này đồng nghĩa với việc FGame (vốn là một NPH quy mô tầm trung, sở hữu cổng game aMO) đã chơi một “ván cược” khá mạo hiểm, đồng thời sẽ cần nhiều thời gian hơn chăm chút cho sản phẩm. Đây cũng là lý do game thủ Việt phải tiếp tục “bóc lịch” chờ ngày game ra mắt trong nửa đầu tháng 6?
Những thông tin mới nhất về sản phẩm mini-client MMORPG Long Môn Tiêu Cục ra mắt nửa đầu tháng 6 đang tiếp tục được NPH hé lộ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật đến các bạn ở những tin bài sau.
Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thông tin tại:
Trang chủ: http://longmon.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/longmon.vn
Group: https://www.facebook.com/groups/longmon.vn