Từ trước tới nay, đề tài Tam Quốc luôn là kho báu vô tận cho những nhà phát hành game trong nước khai thác. Chỉ tính riêng trong năm 2013, đã có tới hàng chục
game online cả webgame, client, mobile với đủ thể loại như chiến thuật, nhập vai, đánh theo lượt... sử dụng đề tài này ra mắt trên thị trường, ví dụ một số cái tên như:
Rồng Tam Quốc, Tướng Thần, Mãnh Tướng 2, Tam Quốc Cola, Đào Viên...
Game online đề tài Tam Quốc xuất hiện với mọi thể loại.
Với số lượng quá nhiều và lặp đi lặp lại như vậy, điều hiển nhiên là bất cứ khi nào nhắc tới hai chữ Tam Quốc, game thủ đã không còn cảm giác hứng thú như trước đây, thay vào đó chính là thái độ thờ ơ. Hệ quả tất yếu này chính là sự nhàm chán do có quá nhiều sản phẩm tương tự nhau đi vào lối mòn không hề có sự đột phá gì cả về nhân vật lẫn lối chơi.
Nói một cách chính xác hơn, Tam Quốc đã vô tình trở thành một món ăn "ngán ngẩm" đối với cộng đồng game thủ Việt Nam. Từ một tác phẩm văn học ai cũng biết, rất nhiều người yêu thích cùng những trận chiến nảy lửa giữa 3 thế lực Ngụy, Thục, Ngô, giờ đây đối với gamer nước ta thì cốt truyện này đã không còn ý nghĩa gì và chỉ được đem ra với tính chất "chống chế" cho có mà thôi.
Nếu không có gì sáng tạo hơn, các game online đề tài Tam Quốc sẽ sớm bị game thủ chán ngán.
Như vậy, với phong cách ra game theo kiểu mỳ ăn liền với lối chơi không hề có chút sáng tạo mới nào, có thể nói rằng đề tài Tam Quốc sẽ sớm trở thành "nấm mồ" cho các game online đi theo thể loại này tại thị trường Việt Nam...