Theo bảng báo cáo doanh thu ngành game mới đây do SuperData Research công bố, League of Legends (LOL, Liên Minh Huyền Thoại) đang đứng đầu trong danh sách “kiếm tiền” (thu được 946 triệu USD, gần 2 nghìn tỷ VNĐ) và vượt hơn so với đối thủ chính là DOTA 2 (thu được 136 triệu USD) tới 9 bậc trên bảng xếp hạng với số tiền cao hơn tới gần 7 lần.
LOL đứng đầu trong danh sách doanh thu.
Đây là kết quả tổng hợp từ con số chung từ ngành game online (bao gồm cả các sản phẩm MOBA). Hiện tại các trò chơi trực tuyến đang chiếm 21% tổng doanh thu về game nói chung, đứng ở mức 11 tỷ USD trong riêng năm nay và dự tính sẽ tăng lên khoảng 13 tỷ USD vào năm 2017.
Chỉ tính riêng trong bảng doanh thu của các game online, chúng ta có thể thấy rõ sự chuyển dịch xu hướng trên thị trường khi các sản phẩm kinh doanh theo hình thức miễn phí giờ chơi, thu tiền mua đồ trong game ngày càng chiếm ưu thế mạnh mẽ so với cách truyền thống là thu phí giờ chơi.
Xu hướng miễn phí giờ chơi ngày càng thắng thế so với thu phí truyền thống.
Tiêu biểu nhất phải kể tới sự tụt hạng mạnh của ông lớn World of WarCraft. Mặc dù phiên bản mở rộng mới của trò chơi này là Warlords of Draenor gây được hiệu ứng rất tốt trong cộng đồng game thủ song cũng không thể tạo ra một cú huých mạnh mẽ trên thị trường được.
>> Đông Nam Á là thị trường game tiềm năng nhất thế giới