Như đã biết, vừa qua tại hội chợ E3 2011, NSX Cryptic đã trình làng trailer đầu tiên cho Neverwinter - MMORPG lấy đề tài thần thoại phương Tây với nhiều đột phá về cả đồ họa lẫn gameplay. Lúc bấy giờ, NSX dự định sẽ phát triển trò chơi theo hướng gameplay phối hợp nhóm (co-op).
Tuy nhiên, với việc Cryptic được Perfect World mua lại, NPH Trung Quốc nắm quyền sinh sát tựa game này và họ quyết định Neverwinter sẽ đi theo xu hướng gameplay đơn độc & tự do chứ không phải theo nhóm. Cụ thể, game sẽ có nhiều nét tương đồng với Vindictus của Nexon khi cho phép nhân vật ảo thực hiện hàng tá chiêu thức tự do.
Ngoài ra, Neverwinter miễn phí giờ chơi trong tương lai (đúng theo nguyên tắc của Perfect World trước nay). Đồng thời tất cả các bản update dành cho nó cũng hoàn toàn "free" chứ không phân biệt gamer trả phí hay không trả phí như một số MMO mới có thêm hình thức F2P (như Star Trek Online hay Champions Online chẳng hạn).
Nếu bạn chưa biết, Neverwinter có lối chơi gần với các tựa game theo dạng Dungeons & Dragons, tức là tập trung vào các trận chiến nghẹt thở với quái vật đông đảo. Game gồm 5 class chính là Wizard, Fighter, Rogue, Ranger, Cleric, số lượng này có thể tăng thêm trong tương lai.
Đặc biệt, để tăng thêm tính tương tác giữa gamer và trò chơi, một công cụ mang tên "The Foundry" được đưa vào game với công dụng giúp người chơi tự tạo lấy các nhiệm vụ, màn chơi rồi chia sẻ với bạn bè để cùng chinh phục. Đây là hệ thống tương đối độc đáo ở thời điểm hiện tại.
Dự kiến Neverwinter sẽ ra mắt vào cuối năm sau, vì thế thời gian chờ đợi vẫn còn rất dài.