Từ ngày game online du nhập vào thị trường Việt thì trường hợp bị lộ tài khoản dẫn đến mất hết tài sản trong game đã xảy ra rất nhiều, hầu hết trong số đó đều xuất phát chính từ sự bất cẩn của người chơi (chia sẻ tài khoản cho nhiều người, bị dính keylog, vào website lạ...). Do đó, khi có sự cố xảy ra thì NPH hầu như không hỗ trợ người chơi lấy lại tài sản (trừ một số trường hợp đặc biệt).
Đã có rất nhiều phản ứng trái chiều nhau về cách giải quyết vấn đề như vậy của NPH game, thế nhưng cũng cần phải hiểu rằng việc xác định thời gian các món đồ được giao dịch thì dễ, chứ để giải quyết tranh chấp tài sản trong trường hợp này gần như là không thể. Thế nên người chơi cần phải biết tự bảo quản tài sản của mình, không nên tới lúc “mất bò mới lo làm chuồng”.
Bảo mật tài khoản luôn là vấn đề nan giải trong tất cả các game online.
Tuy nhiên, thi thoảng cũng xuất hiện một số vụ mất đồ một cách vô cùng khó hiểu, điển hình có thể đến trường hợp mới đây của game thủ Kenkuchi trong game Gunny. Điều khiến nó trở nên đặc biệt là ngoài những vật phẩm, tiền bạc trên người cũng như trong hòm đồ thì ngay cả đến những món đồ không thể xóa, giao dịch hay bán cũng... biến mất.
Chia sẻ về vấn đề này game thủ Kenkuchi nói: “Tôi thực sự cảm thấy bức xúc với cách làm việc của bộ phận hỗ trợ qua đường dây nóng của Gunny, hôm trước tôi bỗng nhiên bị mất toàn bộ vật phẩm cũng như tiền bạc, kể cả những món đồ trong két guild, tôi khẳng định rằng đây là lỗi server làm lag mất hết vật phẩm chứ không phải hacker đăng nhập và ném hết chúng đi, vì có một số item vốn không thể bán. Tôi gọi lên nhờ hỗ trợ thì nhận được đề nghị liệt kê chính xác toàn bộ các vật phẩm bị mất, thế khác gì làm khó nhau”.
Topic phản ánh của game thủ Kenkuchi.
Quả thực đây là một trường hợp mất đồ khác đặc biệt, thế nhưng giả thiết mà game thủ kể trên đưa ra là không thiết thực cho lắm, nếu xảy ra tình trạng lag dẫn đến mất đồ thì tại sao lại chỉ một mình game thủ này bị? Nhưng nếu là do hacker vào trộm tài khoản thì giải thích sao cho những món đồ không thể bán hay giao dịch kia?
Cũng liên quan đến vấn đề này đó chính là cách giải quyết vấn đề của đội ngũ hỗ trợ khi gamer phản ánh lên. Theo như game thủ Kenkuchi chia sẻ thì Mod Gunny đã yêu cầu anh liệt kê chính xác toàn bộ số tài sản đã bị mất, thế nhưng thử hỏi mấy ai làm được điều đó? Cùng lắm gamer chỉ để ý đến những món đồ trên người, tiền bạc hoặc một số món đồ khủng, vật phẩm cần thiết trong hòm đồ mà thôi, những thứ lặt vặt vứt vào hòm hàng ngày thì cần gì phải để ý kỹ?
Mấy ai có thể liệt kê chính xác toàn bộ các món đồ mà mình có?
Tuy nhiên thật lạ khi cho tới thời điểm hiện tại Mod của Gunny vẫn quả quyết rằng tài khoản người chơi có những gì thì chắc hẳn là biết hết và tiếp tục bắt gamer phải liệt kê hết ra mới “có thể xem xét khắc phục được hay không”. Như vậy chẳng lẽ hàng ngày khi đăng nhập vào game thì người chơi phải mang sổ tay ra ghi lại toàn bộ tài sản để phòng bất chắc?
Chỉ đến những lúc cần thiết thì người chơi mới cần đến sự giúp đỡ của đội hỗ trợ và nhóm này được lập ra cũng chỉ với mục đích đó, vậy nên không ai muốn mình phải nhận thêm những ức chế không đáng có khi sử dụng dịch vụ này. Hi vọng rằng đội ngũ hỗ trợ sẽ hoạt động tích cực và hiệu quả hơn nữa để có thể giúp ích nhiều hơn cho mọi người.