Kỳ tích 3 người tự làm nên một game online 3D hấp dẫn

Kandy K  - Theo Trí Thức Trẻ | 11/02/2015 03:34 PM

Tựa game Tree of Life do 3 người Hàn Quốc phát triển và đã giành được khá nhiều thành công khi tiến hành gây quỹ trên Kickstarter và Steam Greenlight.

Như chúng tôi đã từng thông báo trước đây, tựa game MMORPG indie Hàn Quốc - Tree of Life đã giành được thành công lớn khi tiến hành gây quỹ cộng đồng (Crowdfunding) ngay tại chính quê hương của mình. Trong tháng vừa qua, team phát triển của game OddOne Games đã đưa ra thông báo rằng sẽ ra mắt phiên bản tiếng Anh và đưa Tree of Life lên Kickstarter và Steam Greenlight.

Nếu bạn chưa biết thì Tree of Life là một tựa game MMORPG thuộc thể loại sinh tồn. Người chơi sẽ phải làm mọi thứ để sống sót tại nơi hoang dã bao gồm cả việc chặt cây xây nhà, kiếm ăn bằng cách trồng trọt, chăn nuôi, câu cá, săn bắn, hái lượm...

Tuy có lối chơi khá phức tạp như vậy nhưng trên thực tế, team phát triển của Tree of Life chỉ bao gồm 3 người là CEO YoungChae Kim, WonSoon Choi và JungWon Lee. Cả 3 đã bắt đầu làm việc với nhau để phát triển tựa game MMORPG này từ năm 2012, thế nhưng cơ duyên của họ với tựa game này còn bắt đầu từ trước đó rất lâu rồi.

Bắt đầu từ một ý tưởng nhỏ

Kim và Choi trước đó đã từng làm việc chung với nhau trong team phát triển Rack Our Brains (thành lập từ năm 2004) và cùng nhau tạo ra ReAL: Return from Afterlife, một tựa game nhập vai phiêu lưu từng giành được giải thưởng dành cho game indie xuất sắc Hàn Quốc năm 2005. Tuy nhiên sau đó team Rack Our Brains đã phải giải tán.

Sau sự kiện đó, Kim đã tham gia vào nhóm phát triển Maple Story và DarkEden tại Nexon và SoftOne. Tuy nhiên sau đó, do cảm thấy không được tự do, Kim đã quay trở lại để phát triển game Indie. Sau khoảng 6 năm, lúc đó Choi đang tìm việc và đã tình cờ gặp lại Kim và cả hai cùng nhau phát triển một sản phẩm chung. Khi Lee nghe được ý tưởng của Choi về tựa game MMORPG mà anh đang làm làm với Kim, Lee đã xin được tham gia cùng dự án với hai người bạn của mình.

Đặt nền móng cho Tree of Life

Có rất nhiều khó khăn khi phát triển một tựa MMORPG 3D như vậy, nhất là khi team phát triển của chúng tôi chỉ bao gồm có 3 người. "Thứ tốn thời gian nhất đối với chúng tôi đó là chuẩn bị cho cốt truyện của game. Đơn của như những câu chuyện xung quanh các nhiệm vụ, quái vật hay các vùng đất trong game."

Vào thời điểm ban đầu, Tree of Life vẫn chưa hề có cốt truyện rõ ràng nên có lẽ trong tương lai, team sẽ phải tuyển thêm người để giúp đỡ chúng tôi trong mảng này hay cũng có thể chúng tôi sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của một đối tác nào đó.

Hiện tại, Tree of Life đã lên kế hoạch ra mắt trong năm 2015 tới đây theo những thông tin mà team phát triển đã công bố trên Kickstarter. Tuy nhiên, theo Kim thì phiên bản này sẽ không phải là một phiên bản hoàn chỉnh mà chỉ là bản beta. "Chúng tôi dự tính sẽ sử dụng số tiền gây quỹ trong giai đoạn beta tới đây để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm để tạo ra một tựa game có thể chơi được trong một thời gian dài."

 

>> IRONSIGHT - Game bắn súng mới toanh vô cùng hấp dẫn