Từ trước tới nay, đồ sát vô tội vạ vốn luôn là một vấn nạn gây rất nhiều khó chịu cho dân cày trong game. Hãy thử nghĩ xem, bạn sẽ bực mình như thế nào khi vừa mới rời mắt khói màn hình được một lúc thì nhân vật đang cắm chuột đã bị kẻ khác đánh lén khiến ta phải "về thành dưỡng sức". Vẫn biết rằng ở trong game online, người chơi có quyền tự do PK nhưng việc này cũng khiến cho chúng ta cảm thấy ức chế khi cứ liên tục bị kẻ khác quấy phá.
Để hạn chế tình trạng "chém giết" bừa bãi này, cứ sau mỗi lần tự ý "kill" người khác, game thủ lại bị lên điểm PK (person killer). Ai có điểm PK càng cao thì khi chết, người đó sẽ bị mất nhiều kinh nghiệm hơn và thậm chí còn bị đánh rớt trang bị đang mặc trên người. Đây có thể coi là một biện pháp vô cùng hợp lý để giảm thiểu tình trạng "lớn bắt nạt nhỏ" hay đồ sát bừa bãi để chọc phá người khác trong game online. Thế nhưng, điều này lại không được áp dụng trong Võ Lâm Chi Mộng (VLCM).
Ở thời điểm hiện tại, VLCM đang là một Webgame nhập vai thu hút rất nhiều game thủ tham gia và cũng chính điều này đã góp phần khiến cho tình trạng đồ sát bừa bãi ở đây gia tăng. Vì không áp dụng chế độ tính điểm PK nên người chơi trong VLCM có thể thoải mái đồ sát lẫn nhau mà không phải lo nghĩ nhiều về hậu quả. tình trạng "loạn đồ sát" đang ngày một hoành hành trong Webgame này khiến rất nhiều dân cày chán nản.
Một game thủ đã tâm sự: "Chán chết. Không có hệ thống PK rõ ràng gì hết. Muốn giết người là giết. không có điểm PK. Tự dưng đang treo máy, 2 tiếng sau quay lại thì đang nằm trong thành Tương Dương. vậy là mất biết bao nhiêu thời gian train rồi, còn thằng giết mình thì chẳng mất mát gì!!!!!!!!! Game gì mà chẳng có luật gì hết, chơi toàn luật rừng. Nghỉ cho rồi. Train không được chơi gì nữa?? Phải có hình thức phạt nào cho bọn hay đi đồ sát người khác thì còn chấp nhận được".
Trên thực tế, không phải VLCM không áp dụng chế độ luật để hạn chế PK trái phép. Cụ thể là sau khi bị đồ sát, người chơi sẽ ở trong trạng thái an toàn (không bị xâm phạm) trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là sau khi bị đánh chết, nhân vật sẽ tự động bị chuyển về thành đồng nghĩa với việc không thể đánh quái được nữa. Đây chính là đặc điểm mấu chốt khiến dân cày VLCM buồn bực vì họ sẽ chẳng thể cắm chuột được nếu cứ liên tục bị đồ sát oan kiểu này.
Đây không chỉ là ý kiến của riêng một cá nhân mà rất nhiều game thủ khác cũng đang mong VNG sớm áp dụng chế độ tính điểm PK sau đồ sát vào Võ Lâm Chi Mộng. Trên thực tế, đây là điều vô cùng cần thiết bởi nếu game thủ có thể tự ý "kill" người khác một cách thoải mái mà không phải trả giá thì cả server sẽ loạn mất. Cũng như người chơi trên đã bình luận, game online cũng phải có luật lệ riêng của nó.