Nhằm tạo cơ hội cho cộng đồng những người đam mê phát triển trò chơi trực tuyến được chia sẻ và học hỏi cùng nhau, đồng thời có thể lắng nghe những kinh nghiệm từ các chuyên gia trong và ngoài nước, Công ty cổ phần VNG tổ chức Hội thảo “Phát triển ngành trò chơi trực tuyến tại Việt Nam” (Open Game Development Conference - OGDC) lần thứ 2 tại tầng 3 tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, Quận 11, TP Hồ Chí Minh ngày 20/07/2013.
Đây sẽ là sự kiện thường niên của các công ty trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến tại Việt Nam và các công ty ngoài nước.
Tại OGDC 2013, bên cạnh sự tham gia của cộng đồng những người đam mê làm game và những chuyên gia ở VNG, người tham dự còn được lắng nghe các diễn giả khách mời đến từ các studios phát triển game đầu ngành tại Việt Nam và các nước Châu Á như DeNA Asia Pacific Holdings Pte. Ltd, VINOVA Pte. Ltd, NHN Singapore, Cami Games JSC… Nội dung chính của Hội thảo lần này là chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong làm game và cách thức phát triển sản phẩm game; những chiến lược phát triển ngành game cũng như những trăn trở về nghề. Một nội dung quan trọng sẽ làm “nóng” OGDC 2013 là Game Mobile – xu hướng thời thượng đang có sức hút mạnh mẽ khi mà điện thoại thông minh đã và đang trở thành phổ cập hiện nay.
Diễn ra trong tháng 7, khi làng game đang sôi động với những trò chơi mới ra mắt, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức Hội thảo về cơ chế quản lý trò chơi trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước có điều kiện phát triển. Hội thảo “Phát triển ngành trò chơi trực tuyến tại Việt Nam” do VNG tổ chức cũng ít nhiều cùng góp phần tạo nên bức tranh sinh động giúp cộng đồng có cái nhìn đầy đủ hơn về ngành trò chơi trực tuyến và mang đến cho những người trong ngành có thêm sân chơi giao lưu bổ ích.
(Theo VNG).
Giới thiệu thêm về OGDC (Open Game Development Conference): vốn bắt nguồn từ cuộc hội thảo phát triển game rất lâu đời trên thế giới có tên là Game Developers Conference (GDC). GDC được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1988 tại Mỹ và có tên gọi gốc là Computer Game Developers Conference. Trong những lần đầu tổ chức, cuộc hội thảo GDC chỉ thu hút được vài trăm người tham dự, nhưng sau đó vào năm 1994 đã có cuộc cách mạng lớn khi số người đột ngột tăng gấp vài lần, từ hơn 500 người lần gần nhất lên tới hơn 2300 người. Sau đó mô hình này ngày một thu hút được các anh tài trong lĩnh vực sản xuất game trên toàn thế giới và ngày một lan rộng tới các quốc gia khác. Hiện nay có 4 cuộc hội thảo GDC được tổ chức hàng năm tại Mỹ, Châu Âu (trụ sở ở Đức), Trung Quốc và một buổi online cho toàn bộ địa cầu. Cuộ hội thảo là nơi những lập trình viên, nhà sản xuất game chia sẻ kinh nghiệm, các bộ công cụ, cách thức triển khai dự án... Và cũng là nơi để một công ty tự quảng cáo về bản thân, thu hút nhân tài, giới thiệu các dự án lớn đầy tiềm năng để kêu gọi đầu tư. |