Hàng loạt gamer than phiền về sự bất công trong Ngọa Long

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/01/2013 03:14 PM

Phải chăng NPH nên xem xét lại vấn đề này?

Như chúng ta đều biết, Ngọa Long là một webgame chiến thuật trong đó ngoài việc cày kéo (cấp, đồ đạc…) thì người chơi còn cần phải có tư duy chiến thuật tốt (sắp xếp đội hình ra trận) mới giành được chiến thắng. Rõ ràng đây là những tính năng nổi trội trong tình cảnh game online nói chung và webgame nói riêng đang ngày một “Đô la hóa”.
 
Thế nhưng, không phải tất cả các tính năng của Ngọa Long đều được người chơi đồng tình. Một trong những bất cập bị phản ánh nhiều nhất vào thời điểm hiện tại chính là việc thiếu công bằng giữa công thành và thủ thành.
 
Hàng loạt gamer than phiền về sự bất công trong Ngọa Long 1
Thủ thành thì chỉ có tiền mất tật mang.
 
Cụ thể hiện nay, khi người chơi khác tấn công nước bạn thì dù có thua thì vẫn sẽ nhận được điểm uy danh (một trong những chỉ số quan trọng của Ngọa Long). Trong khi đó, nếu bạn là nước thủ thành thì dù có thắng lợi cũng chẳng nhận được gì ngoài việc binh lính bị tổn hao.
 
Đây không phải là một bất cập quá lớn trong game Ngọa Long thế nhưng nó cũng khiến người chơi cảm thấy không hài lòng. Nên chăng ban quản lý game cần có một sự thay đổi, giả dụ như nếu bị tấn công mà thủ thành thành công sẽ nhận được phẩn thưởng gì đó? Kể cả nó không nhiều hay chỉ mang ý nghĩa tượng trưng (huy hiệu, điểm thủ thành…) thì cũng đủ khiến người chơi dễ chịu hơn.
 
Hàng loạt gamer than phiền về sự bất công trong Ngọa Long 2
Cần có cái gì đó để vinh danh những người thủ thành.
 
Trong bối cảnh thị trường game Việt đang ngày một cạnh tranh khốc liệt thì chỉ cần một sơ sót nhỏ như vậy thôi cũng có thể khiến Ngọa Long bị các tựa game khác vượt mặt. Hi vọng NPH hiểu điều này và sớm có điều chỉnh để “ổn định lòng dân”.