Như đã biết, từ hồi tháng 03/2011 thông cáo từ phía Perfect World cho hay hãng đã hoàn tất hợp đồng với FPT Online để đưa MMORPG kiếm hiệp 2D
Giáng Long Chi Kiếm về Việt Nam. Tuy nhiên bẵng đi hơn nửa năm qua, không có tin tức gì mới về tựa game này, thậm chí ngay cả FPT Online cũng chưa từng xác nhận.
Tuy nhiên theo tin mới nhận, đại diện FPT Online vừa lên tiếng khẳng định họ chính là đơn vị phát hành GLCK tại dải đất hình chữ S. Dự kiến trò chơi này sẽ mở cửa vào đầu năm 2012 và là MMO chủ lực của NPH miền Nam này. Trang teaser game có tên miền gianglong.gate.vn tuy nhiên chưa được mở cửa.
"Hiện sản phẩm đang được chuẩn bị những công đoạn sau cùng để có thể ra mắt cộng đồng game thủ Việt trong thời gian sớm nhất", phía FPT Online cho hay. Hãng cũng không ngại ngần khẳng định rằng GLCK sẽ là game 2D với đồ họa "khủng" nhất từ trước đến nay tại thị trường nội địa.
Nếu bạn chưa biết, Giáng Long Chi Kiếm tuy không phải là một MMORPG 3D đồ sộ, nhưng vẫn là sản phẩm chiến lược của Perfect World giai đoạn cuối năm 2010 trước khi Tiếu Ngạo Giang Hồ bùng nổ năm 2011. Trò chơi này mở cửa cuối tháng 09/2010 tại quê nhà Trung Quốc.
GLCK được sản xuất bằng engine Raider của studio Thượng Hải thuộc Perfect World, trải qua thời gian hơn 2 năm dốc sức phát triển để xây dựng ra một trò chơi trực tuyến 2D huyền ảo võ hiệp next-gen. Mặc dù mang đồ họa 2D nhưng với engine đặc biệt, game thủ có thể sử dụng được chế độ "3D zoom", game còn chứa đựng hơn 16 loại hiệu ứng thời tiết cộng với hệ thống chiến trường cho phép 2000 người cùng tham gia giao đấu.
Game thủ trong trò chơi sẽ có thể hợp thân với các loại thánh thú, thú cưỡi trong trò chơi, thông qua các cách chơi như ẩn thân, độn thổ… Họ cũng có cơ hội được trải nghiệm trong các sự kiện lịch sử đáng nhớ như chứng kiến Tần Vương thống nhất sáu nước, trợ giúp Khương Tử Nha phong thần phạt Trụ...
GLCK có tổng cộng 6 class chính khi mới tạo nhân vật, trong quá trình phát triển mỗi class lại rẽ thành 4 nhánh khác nhau, tạo thành 24 lớp nhân vật với tính chất, kỹ năng và hình dáng hoàn toàn biệt lập. Đây là yếu tố tạo nên sự phong phú bất ngờ trong gameplay.