Giải mã những thành tích của Zing Play

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 10/12/2012 05:01 PM

Ra mắt được hơn 4 năm, Zing Play đã chứng tỏ sức sống của mình...

Ra mắt được hơn 4 năm, Zing Play đã chứng tỏ sức sống của mình khi từ một sản phẩm thử nghiệm đã phát triển thành cổng giải trí có cộng đồng lớn mạnh với số lượng người đăng kí sử dụng xấp xỉ 28 triệu người và lượng người sử dụng dịch vụ trong cùng thời điểm lên đến 70,000 người.
 
Vậy yếu tố nào đã giúp Zing Play đạt được những thành tích ấn tượng như trên?

Dễ dàng tiếp cận

Trước hết, phải nói rằng một sản phẩm dù có tốt cách mấy mà khả năng tiếp cận đến người dùng kém thì vẫn sẽ nhận lấy thất bại như thường. Điều này càng đúng khi được đem vào xem xét tại Việt Nam, một quốc gia có mức độ phổ cập kiến thức tin học chưa được phổ biến. Vì vậy, đội ngũ phát triển Zing Play đã tìm mọi cách để đơn giản hóa việc cài đặt và sử dụng dịch vụ.
 
Giải mã những thành tích của Zing Play 1
Việc cài đặt đơn giản giúp Zing Play dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn.

Thay vì “nhấn chìm” người dùng trong các thao tác phức tạp, bộ cài đặt của Zing Play được đơn giản đến mức tối đa. Chỉ cần vài cú nhấp chuột cực kì đơn giản là việc cải đặt đã được hoàn thành. Điều này đã giúp cho cổng game này tiếp cận được đối tượng nữ văn phòng, các bà nội trợ hoặc những người ít tiếp xúc mới máy tính một cách dễ dàng hơn các cổng game khác.

Kho game mang tính giải trí cao

Bắt đầu với chỉ vài game như cờ tướng, xếp gạch, trong hơn 04 năm phát triển của mình Zing Play đã giới thiệu với người dùng hơn 34 game mới đa dạng về thể loại và phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn, từ dân văn phòng cho đến bà nội trợ. Tất cả đều có thể tìm cho mình một trò chơi phù hợp ở cổng game miễn phí Zing Play.
Đúng như câu slogan “Chơi chút đã!” của mình, các trò chơi của Zing Play chỉ kéo dài từ 05 – 10 phút. Nhưng không vì vậy mà khiến người chơi cảm thấy nhàm chán. Thay vào đó, người chơi sẽ cùng với các game thủ khác bước vào cuộc đua với thời gian bằng những thao tác nhanh nhẹn và đòi hỏi sự chính xác cao để giành về chiến thắng. Qua đó, người chơi sẽ có được những tiếng cười thoải mái và sảng khoái.
 
Giải mã những thành tích của Zing Play 2
Đào vàng là trò chơi yêu thích của các bà nội trợ trên Zing Play.

Thêm vào đó, các trò chơi đều đòi hỏi lượng vận động não bộ vừa phải đủ để đem lại sự hưng phấn cho người chơi. Vì vậy, các trò chơi có giá trị giải trí rất cao đối với dân văn phòng – những người dễ gặp vấn đề căng thẳng.

Tính tương tác và liên kết cộng đồng cao

Khác với nhiều cổng game hiện có trên thị trường chỉ cho phép người chơi chơi với máy, tất cả trò chơi của Zing Play đều là trò chơi đối kháng, người chơi thi đấu với người chơi. Điều này đã góp phần tạo nên sự khác biệt cho Zing Play.

Đến với Zing Play người chơi không chỉ giải trí mà còn kết bạn được với nhiều người khác có cùng sở thích từ khắp mọi vùng miền. Đã có không ít người chơi tìm thấy cho mình những người bạn tri kỉ khi tham gia vào Zing Play.
 
Giải mã những thành tích của Zing Play 3
Buổi gặp mặt thi đấu của các game thủ bang N-B tại Sài Gòn.

Bên cạnh đó, các hoạt động cộng đồng như thi đầu bang hội, giao lưu gặp mặt cũng giúp các thành viên gắn kết và thân thiết với nhau. Hiện tại, trong Zing Play các bang hội như [S-G], [C*T], [BOSS] và nhiều bang khác vẫn hoạt động rất sôi nổi. Có thể kể đến là các giải đấu cờ tướng, bi – da và các buổi gặp mặt thường niên được tổ chức dành cho tất cả các thành viên trên cả nước.

Với các yếu tố dễ dàng tiếp cận, trò chơi mang tính giải trí và khả năng liên kết cộng đồng cao, việc Zing Play đạt được số lượng người dùng lớn như trên là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, để duy trì được thành tích trên cũng như thu hút thêm nhiều người chơi nữa, Zing Play bắt buộc phải có những bước cải tiến mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian đến.