Như đã biết, tin đồn về sự tồn tại của dự án Call of Duty Online đã tồn tại từ lâu trên thị trường game thế giới. Thậm chí hồi đầu tháng 08/2010, nghiên cứu thị trường Janco Partners từng úp mở rằng phiên bản online của Call of Duty nên được phát hành tại Trung Quốc, họ đưa ra 2 NPH lớn có thể sẽ vận hành trò chơi là NetEase hoặc Tencent.
Bản kế hoạch của Activision năm 2011.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà Janco Partners đi đến kết luận trên, chắc chắn hãng đã nắm được thông tin "mật" từ phía Activision Blizzard nên mới dám nói chắc như đinh đóng cột như vậy. Và ngày 10/02 vừa qua, mọi chuyện cuối cùng cũng trở thành sự thật.
Cụ thể, trong văn bản trình bày kế hoạch chinh phục thị trường game năm 2011 của Activision Blizzard, nổi lên 2 dự án với tên mã "Project Beachhead" và "Call of Duty China". Theo đó, Project Beachhead sẽ do Beachhead Studio (mới toanh) đảm nhiệm với mục tiêu xây dựng cộng đồng online và hỗ trợ dịch vụ cho Call of Duty, còn Call of Duty China là MMO dành riêng cho xứ Gấu trúc.
Tuy hiện tại chưa có sự liên hệ cụ thể nào giữa Project Beachhead và Call of Duty China nhưng suy luận logic cũng đủ để thấy được cả 2 nằm trong cùng một tham vọng chinh phục thị trường trò chơi trực tuyến tại đất nước 1,3 tỷ dân. Janco Partners từng kết luận nếu Call of Duty Online được phát hành tại Trung Quốc thì nó có thể đem lại đến 100 triệu USD cho Activision ngay trong năm đầu vận hành, đây là món hời mà hãng khó bỏ qua.
Thậm chí, hình thức thu phí dành cho Call of Duty Online cũng đã được CEO của Activision tiết lộ là F2P (miễn phí). Với thông tin này, các NPH MMOFPS khác tại Châu Á có lẽ đang đứng ngồi không yên trước đối thủ cực lớn tương lai.
Hiện vẫn chưa có tên NPH nào đảm trách nhiệm vụ vận hành "bom tấn" này tại xứ Gấu trúc, ngày ra mắt dự kiến cũng còn nằm trong màn bí mật, chỉ biết rằng nó chắc chắn nội nhật trong năm 2011 mà thôi.