Trước đây, GameK từng giới thiệu tới độc giả về game online bắn súng nền web thuần Việt mới với nền tảng đồ hoạ đẹp mắt do một nhóm nhỏ các bạn trẻ phát triển có bối cảnh trung cổ cực độc đáo.
Như chúng ta đã biết, tựa game này sử dụng engine Unity3D được lấy bối cảnh thời trung cổ Châu Âu, cuộc chiến nổ ra giữa hai phe phái Red và Blue. Game được xây dựng với đầy đủ những chế đô chơi như: DTM, CTF, FFA... Trong game người chơi có thể lựa chọn 3 lớp nhân vật như cận chiến, tầm xa và cơ động với vũ khí là shotgun, sniper, rifles.
Bạn Thành - Người đã và đang thực hiện dự án game bắn súng đề tài trung cổ thuần Việt.
Chúng tôi đã liên hệ được với bạn Thành - người trực tiếp lên ý tưởng và tạo ra trò chơi này và có cuộc trò truyện với anh về quá trình làm game cũng như dự định về sản phẩm trong tương lai.
Xin chào, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân cũng như nhóm phát triển game của mình không?
Cảm ơn mọi người đã quan tâm, nhóm của mình hiện tạm gọi là huongdanlamgame.com, nhưng mà thực chất thì sản phẩm này là cá nhân do mình và một người Romania nữa do mình thuê để hoàn thiện sản phẩm, bạn ấy chuyên lập trình.
Về bản thân thì mình tên là Lê Tiến Thành, 25 tuổi, hiện tại mình đang làm việc online cho một công ty làm về mô phỏng 3d tại Singapore (phụ trách mảng engine và đồ họa 3d). Do được tiếp cận với công nghệ đồ họa 3d từ rất sớm nên mình có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Mình bắt đầu làm game từ năm 2011, cũng đã từng làm qua một số những công ty game lớn nhỏ trong nước.
Mình rất hâm mộ anh Nguyễn Hà Đông, mình mong một ngày nào đó cũng có thể đưa game Việt ra với thế giới giống như anh ấy đã làm với Flappybird.
Bạn bắt đầu phát triển webgame bắn súng này từ bao giờ? Trong quá trình làm game có gặp nhiều khó khăn không? Bạn có thể cho độc giả biết tên của sản phẩm chứ?
Mình bắt đầu phát triển từ tháng 4/2015, trong quá trình làm thì đa phần mình gặp khó khăn về nhân lực vì hiện tại mình vừa phải làm việc và vừa phải phát triển 2 dự án, mọi thứ trong game mình đều có thể xoay sở được nhưng rất khó để có thể một mình làm tất cả.
Về tên của dự án thì hiện tại mình chưa nghĩ ra, mình dự định để sau này tạo một event cho các bạn game thủ yêu thích có thể đặt tên cho trò chơi sau.
Được biết là các game bắn súng bối cảnh cổ điển như thế này khá hiếm ngay cả trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam, bạn có thể chia sẻ thêm một chút về đề tài này không?
Bối cảnh game cổ điển là một sự phá cách hoàn toàn mới mà chưa game bắn súng online nào thực hiện, mà mình tin chắc đây cũng sẽ là điểm nhấn của game mình nó cũng dễ dàng phát triển cho sau này hơn. Ví dụ như mình có thể tạo ra một trận công thành chiến theo phong cách cổ xưa chẳng hạn...
Các bạn có kế hoạch gì cho sản phẩm này trong tương lai, đơn cử như phát hành ra sao, tiến hành kinh doanh thu phí như thế nào?
Tương lai gần thì mình muốn tìm một nhà đầu tư cho dự án. Các bạn cũng biết đấy, nhóm làm game thực chất để tồn tại cực kì khó khăn vì nó hoàn toàn dựa trên niềm đam mê, mà "có thực mới vực được đạo", nếu không có tài chính thì game của nhóm mình dù hay đến đâu rồi cũng sẽ bị chết yểu mà thôi...
Về phát hành và thu phí thì hiện tại nhóm mình đang cố gắng tạo ra một phiên bản thương mại hóa, sau đó tìm một nhà phát hành game chuyên biệt. Khi đó nhóm mình chỉ chuyên về sản xuất nội dung và sửa lỗi game mà thôi. Như vậy sẽ chuyên nghiệp hơn.
Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện thú vị này!