Tập đoàn Google kết hợp cùng công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS) vừa công bố kết quả nghiên cứu “Hành vi trực tuyến của người Việt Nam” trong năm 2014. Nghiên cứu được thực hiện trong giai đoạn nửa đầu năm 2014, với 1.000 người Việt Nam từ 16 tuổi trở lên.
Nghiên cứu đã cho thấy tỷ lệ người Việt Nam lên mạng bằng smartphone gia tăng nhanh chóng, chiếm đến 36% (trong tổng số 1.000 người tham gia khảo sát), trong đó giới trẻ từ 16-24 tuổi chiếm hơn phân nửa (58%). Với việc sử dụng Internet hàng ngày cho mục đích cá nhân, các thiết bị di động đã vượt qua PC, với 76% dùng smartphone và 61% dùng máy tính bảng, trong khi máy tính chỉ là 59%.
Trong đó, đáng chú ý là 24% người dùng chỉ lên Internet duy nhất qua smartphone. Về các hoạt động trực tuyến, trong số những người tham gia khảo sát, 62% có chơi game trực tuyến, đứng sau các hoạt động giải trí khác như lên mạng xã hội và nghe nhạc (87%), xem video (85%).
Đọc tin tức vẫn là hoạt động phổ biến nhất với 95%. So với các nước, người Việt Nam tỏ ra rất thích xem video trực tuyến, với 85%, chỉ đứng sau Saudi Arabia (97%) và Trung Quốc (92%). Trong khi đó, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam vẫn còn thấp và có nhiều tiềm năng tăng trưởng (36%). Đất nước “cuồng” smartphone nhất là Singapore, với tỷ lệ sử dụng 85%. Người Việt Nam xem video trực tuyến nhiều thứ 3 thế giới.
>> Chơi game năm 2024 sẽ khác gì so với bây giờ?