Mặc dù chưa đến hết năm nhưng có lẽ, Võ Lâm Chi Mộng xứng đáng nhận được danh hiệu Webgame nhập vai được yêu thích nhất trong năm 2011 và thậm chí là Webgame thành công nhất trong năm nay. Dù rằng mới được ra mắt vào cuối tháng 10 vừa qua (27/10) nhưng cho đến nay, số lượng người chơi Võ Lâm Chi Mộng ngày càng tăng đột biến và hiện tại, game đã khai mở được tới hơn 40 máy chủ với số lượng người chơi ổn định.
Thành công của Võ Lâm Chi Mộng tại thị trường Việt Nam một phần cũng nhờ vào danh xưng Kiếm Thế Web trước khi được ra mắt. Không chỉ có vậy, Webgame nhập vai kiếm hiệp này còn nhận được sự khen ngợi từ phía game thủ bởi phong cách PK khá hấp dẫn nhờ hệ thống skill phong phú. Hơn thế nữa, trong game không xuất hiện những lỗi, bug quá nghiêm trọng.
Từ trước tới nay, săn Boss vốn là đặc điểm không thể thiếu trong tất cả các game online ở Việt Nam. Có rất nhiều loại Boss, từ bình thường cho tới hoàng kim và tất nhiên, Boss càng khỏe, càng hiếm thì số lượng vật phẩm rơi ra sau khi bị đánh bại sẽ càng giá trị.
Tình trạng Boss chỉ xuất hiện 1 con nhưng lại có tới... cả chục người cùng đi săn đã là chuyện hết sức bình thường. Cũng từ đây, khái niệm ks (tranh cướp) dần được game thủ hiểu rõ hơn và tạo nên những thú vị không nhỏ đối với dân cày khi chơi game online.
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây lại là cách thức đánh Boss trong Võ Lam Chi Mộng. Nếu như ở các game online khác, người chơi (hay tổ đội) nào gây sát thương tổng thể (đánh mất nhiều máu nhất) lên con Boss sẽ là người được quyền sở hữu những chiến lợi phẩm thì sang đến VLCM, rất nhiều người chơi đang kêu la thậm tệ vì ở đây, người nào đánh vào Boss đầu tiên sẽ là người... được độc chiếm Boss.
Dễ thấy, điều này đã khiến cho rất nhiều game thủ bức xúc đơn giản vì nó quá bất công. Một game thủ đã phát biểu: "Không hiểu Võ Lâm Chi Mộng tính cách ăn Boss như thế nào chứ cứ như hiện nay thì mệt mỏi quá. Cả đống game thủ cùng chờ Boss ra rồi lại tính kết quả cho người gây damage đầu tiên. Mình 5x rồi mà cứ bị mấy đứa 3x, 4x ks Boss hoài. Chẳng lẽ cứ mỗi khi đi đánh Boss lại phải đồ sát hết đống lắt nhắt bên cạnh rồi vào một mình đánh Boss hay sao?".
Trên thực tế, cách tính kết quả ăn Boss lạ đời này đúng là một chuyện hiếm gặp trong làng game online bởi nó quá... vô lý và bất công. Hãy thử nghĩ xem, nếu như cứ tính Boss cho người gây damage đầu tiên thì các gamer chỉ việc log cả chục tài khoản bình thường vào đánh là đã có thể dễ dàng vượt mặt những người chơi chân chính có set đồ giá trị hơn cả chục lần.