Game thủ Việt nói gì về Hiệp Khách Hành sau ngày ra mắt

SmiLe  | 08/12/2011 12:00 PM

Hiệp Khách Hành đã mở đầu cho tháng 12 đầy sôi động với hàng loạt dự án game online hấp dẫn khác đang ngấp nghé được cho ra mắt.

Vào 14h chiều ngày hôm qua 8/12, Webgame Hiệp Khách Hành đã chính thức mở cửa đón người chơi vào thử nghiệm phiên bản close beta. Đây cũng là Webgame đầu tiên được khai mở trong tháng 12 cuối năm này, mở đầu cho hàng loạt dự án hấp dẫn khác đang ngấp nghé ra mắt game thủ Việt trong thời gian tới.

 
Có thể nói, Hiệp Khách Hành đã có một ngày ra mắt khá thành công khi đảm bảo vận hành tốt 2 máy chủ đầu tiên. Tình trạng lag, nghẽn mạng gần như không xảy ra giúp người chơi có thể thoải mái trải nghiệm các tính năng thú vị trong game. Cũng chính vì vậy mà ngay từ ngày đầu, đã có rất nhiều người chơi chạm mốc giới hạn level 60 trong Hiệp Khách Hành. Điều này cũng phản ánh phần nào sức hút của Webgame này đối với game thủ Việt.
 
Hiệp Khách Hành vốn có tên gốc tiếng Anh là Fantasy of Sword, là một Webgame nhập vai với lối đánh turn-base (đánh theo lượt). Điều đặc biệt ở đây là thay vì để mặc cho máy tính tự quyết định các thao tác cũng như kết quả của trận đấu, người chơi sẽ được phép lựa chọn skill muốn nhân vật sử dụng trong từng lượt đánh. Điều này đã khiến cho trận đấu PK trong Hiệp Khách Hành trở nên thú vị, phong phú và khó đoán trước hơn nhiều bởi chỉ cần 1 sơ xuất nhỏ hay quyết định sai lầm trong cách lựa chọn chiêu thức, bạn sẽ trở thành kẻ bại trận.

 
Hệ thống nhiệm vụ trong game cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía game thủ. Thay vì các hướng dẫn mặc định sẵn được thiết kế trên bảng nhiệm vụ, người chơi sẽ phải tự tìm đường cũng như xác định vị trí cần đến để hoàn thành yêu cầu từ hệ thống. Có thể nói, hệ thống nhiệm vụ trong Hiệp Khách Hành được đưa ra khó hơn khá nhiều so với các Webgame nhập vai khác, nơi mà người chơi chỉ việc click chuột vào hướng dẫn là có thể tự động di chuyển đến đúng địa điểm được yêu cầu.
 
Một game thủ đã nhận xét: "Mình cảm thấy khá thích thú với lối đánh turn-base của Hiệp Khách Hành. Hệ thống skill phong phú của nhân vật cùng thú nuôi giúp cho trận đấu trở nên phong phú, đa dạng hơn rất nhiều và đặc biệt đòi hỏi tư duy chiến thuật cũng như am hiểu của người chơi về game. Hệ thống nhiệm vụ tuy bắt phải làm chay bằng tay nhưng bù lại lượng điểm kinh nghiệm và tiền nhận được khá nhiều, hơn hẳn so với việc đi train quái bình thường".
 
 
Tuy nhiên, đồ họa của Hiệp Khách Hành lại không nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo đó, nhiều người chơi nhận định rằng các thiết kế về nhân vật, skill hay các map còn chưa được bắt mắt lắm. Các thiết kế giao diện tính năng phụ chiếm quá nhiều diện tích trên màn hình và thường gây rối mắt, dễ khiến game thủ bị click nhầm, khó theo dõi trong suốt quá trình chơi.
 
"Không hiểu sao khi di chuyển qua lại giữa các bản đồ vẫn còn hơi bị lag. Game vẫn chưa được Việt hóa đầy đủ, còn sót nhiều lỗi đôi khi khiến người chơi cảm thấy khó khăn trong việc theo dõi nhiệm vụ. Có lẽ, NPH nên đơn giản bớt đi một số giao diện trong game, như thanh chat quá to...". Một game thủ khác đã phản ánh, cho rằng đồ họa của Hiệp Khách Hành chưa được bắt mắt lắm.

 
Hiện tại, vì vẫn còn trong giai đoạn close beta nên ngoài lỗi dịch thuật, Hiệp Khách Hành vẫn còn bị sót một số bug khác khi người chơi chưa thể hoàn thành hết các nhiệm vụ của hệ thống. Hi vọng ở phiên bản open beta chính thức sắp được ra mắt, Webgame nhập vai này sẽ được sửa thật hoàn chỉnh để giúp cho game thủ có thể thoải mái hơn trong quá trình chơi.