Nhắc đến thể loại game dancing tại Việt Nam gần như chúng ta chỉ nghĩ ngay tới Audition bởi dường như VTC đã thâu tóm hoàn toàn phân khúc game âm nhạc hấp dẫn giới trẻ này từ lâu. Trong quá khứ, cũng đã có một số tựa game như Hotstep hay
Zing Dance được VNG mang về Việt Nam để làm giảm bớt thế độc quyền của VTC ở thể loại này nhưng cả 2 đều nhanh chóng bị đóng cửa do không duy trì nổi.
Sau sự kiện cả 2 game âm nhạc lớn của VNG phải giũ áo ra đi, cộng đồng game tưởng như cuộc chiến đã kết thúc và củng cố thêm vị trí độc tôn của Audition trong thể loại game này.
Thế nhưng trong năm nay, VNG vẫn chưa chịu khuất phục cuộc chiến 3 năm trước và tiếp tục mang về một game âm nhạc khác là 2U tiếp tục cạnh tranh với Audtion. Động thái đầu tiên mà chúng ta có thể thấy ngay đó là VNG đã bỏ tiền cho Google để chiếm từ khoá Audition để dẫn về trang chủ của 2U nhằm thu hút lượng tìm kiếm của Audition về với 2U.
Mặc dù VTC tỏ ra rất nóng mắt với từ khoá về game hái ra tiền của mình lại bị rơi vào tay công ty đối thủ nhưng Google là một công ty có doanh thu lớn từ quảng cáo nên rõ ràng ai chịu trả tiền thì từ khoá này sẽ về với bên đó, và VTC chỉ có thể ngậm cười mà đứng nhìn lượng tìm kiếm của mình đổ thẳng về trang chủ của đối thủ.
Động thái này của VNG rõ ràng cho thấy cuộc chiến game âm nhạc đang lại bị hâm nóng lên một lần nữa và ngày càng gay gắt hơn trước, bắt đầu xuất hiện những chiêu bài đánh trực diện vào đối thủ như trên chứ không còn chỉ là chạy chiến dịch truyền thông cho game của mình như lối đi truyền thống nữa.
Thêm vào đó, một số thông tin mới xuất hiện gần đây thì tựa game
Ngự Âm Tộc cũng đang được một nhà phát hành lớn trong nước mang về Việt Nam để "thêm củi lửa" cho trận chiến đang ngày một nóng hơn này.
Trong thời điểm mà VTC đang gặp phải rất nhiều khó khăn như hiện nay thì liệu nhà phát hành này có còn chiến thắng một cách dễ dàng như những gì đã làm được 2 năm về trước?