Sau sự cố lag, nghẽn mạng thì vào sáng ngày hôm nay, 18/12, game thủ Việt đã có thể dễ dàng đăng nhập server Alpha Test để thử nghiệm 2112 Revolution. Trong ngày đầu mở cửa, lượng người chơi đăng nhập vào server khá đông và chúng ta sẽ không khó để có thể tìm được đối thủ chơi cùng trong phần "Chinh Phục".
Nhìn chung, đa phần game thủ Việt đều nhận định rằng đồ họa của 2112 Revolution khá đẹp và bắt mắt. Các thiết kế công trình, unit, hiệu ứng... đều được thiết kế khá bỏng bẩy, tạo ấn tượng tốt cho game thủ khi mới đăng nhập. Tuy nhiên, gameplay của MMORTS thuần Việt đầu tiên này mới là vấn đề được mọi người bàn cãi nhiều.
Theo đó thì sau khi được sờ tận tay 2112 Revolution, không ít game thủ đã nhận xét rằng lối chơi của game quá dễ và có phần mang nặng yếu tố casual, không tạo được hứng khởi cho game thủ. Các chuyển động của unit hay việc xây quân, mang quân ra đánh diễn ra khá chậm chạp trong khi các lệnh điều khiển quá ít, chỉ có 3 loại là tấn công, phòng thủ và rút lui.
Một game thủ đã bình luận: "Chơi được một thời gian thì mình nhận ra là lối chơi này quá đơn giản , PvP thì chỉ có xây với rút , tiến , thủ.. không có kết hợp điều khiển, tách ra đánh chiến thuật theo ý mình nên dễ gây nhàm chán. Game đồ họa đẹp thế này mà lối chơi đơn giản vậy thì chán lắm".
Đây là nhận định của một số game thủ sau khi trải nghiệm 2112, thậm chí, có người còn bình luận rằng "Mình vừa chơi, 1 tay vừa ăn bánh, 1 tay bấm nút xây quân rồi để tấn công mà... vẫn thắng". Tuy nhiên, không ít ý kiến đã phản bác lại điều này và chỉ ra rằng đó chỉ là do lúc mới đầu, người chơi mới chỉ phải điều khiển ít unit và tham gia vào các nhiệm vụ dễ mà thôi. Càng lên cao, khi mà lượng unit cùng công trình càng nhiều, nhiệm vụ càng khó cũng như đối thủ trở nên thông minh hơn thì chơi game lại khác hẳn, không dễ tí nào.
Một người chơi khác đã phản bác: "Chơi cấp thấp chỉ có vài loại nên các bạn mới thấy thế, mình chơi cấp 11, 7 loại unit khác nhau, 7 loại sentry khác nhau, bên địch cũng thế kéo lên rút về cả nửa tiếng mới xong 1 trận ấy chứ".
Trên thực tế thì sau một thời gian nắm bắt rõ các tính năng cùng những phương hướng chiến thuật cụ thể trong game, người chơi sẽ dần am hiểu hơn và khiến cho trận đấu kéo dài lâu hơn chứ không còn đơn giản như trước nữa. Đến lúc này, các đường đi, nước bước trong 1 trận đấu là khá quan trọng vì gần như nếu bạn tính sai và để bị đối thủ vượt mặt trong giai đoạn đầu game thì đã gần như nắm chắc thất bại.
Lối chơi chiến thuật của game phải được tính toán dựa trên việc xem xem đối thủ lựa chọn chiến thuật gì, xây quân như thế nào để ta có được đối sách phù hợp. Và nếu như không bị đối thủ bỏ cách quá xa về sức mạnh thì một trận đấu trong 2112 Revolution sẽ trở nên gay cấn.
Một người chơi tỏ vẻ khá am hiểu: "Chơi từ sáng đến giờ cũng lên được level 16 thấy chơi game cũng thú lắm, lúc chơi phải biết kết hợp các unit với nhau và còn phải xem đối thủ xây quân gì để tìm ra cách chơi phù hợp chứ không chỉ đơn giản là xây quân rồi cho nó chạy ra bản đồ đánh nhau đâu. Trong này có các unit khắc chế lẫn nhau, còn có quân bay, quân tàng hình nữa nên phải biết phối hợp giữa các loại quân. Solo chơi một kiểu mà lúc đánh team một kiểu khác, vừa chơi vừa phải thảo luận cách đánh với đồng đội chứ nếu không là thua liền".
Ngoài ra, nhiều ý kiến xung quanh gameplay khác của 2112 Revolution cũng được thảo luận, ví dụ như có người cho rằng Heran quá mạnh trong khi Legion thì lại yếu thế hơn hẳn so với 2 chủng tộc còn lại. Một số người khác lại cho rằng 2112 Revolution nên cho phép game thủ có thể tự điều chỉnh thêm các unit, đơn giản vì các loại unit có tốc độ di chuyển nhanh chậm khác nhau, không đồng đều.