Game online trên PC sẽ không bị mobile lấn át

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 05/02/2013 12:05 AM

Cùng xem CEO của Blizzard ông Mike Morhaime nói gì về thị trường MMO.

Ngành công nghiệp game trực tuyến sẽ tăng trưởng nhanh chóng khi mà ngày càng có nhiều người sử dụng internet với băng thông rộng, ông Mike Morhaime, chủ tịch và giám đốc điều hành của Blizzard Entertainment cho biết khi viện dẫn ví dụ từ Trung Quốc.
 
Game online trên PC sẽ không bị mobile lấn át 1
Ông Mike Morhaime.
 
Với khả năng truy cập băng thông rộng một cách dễ dàng như hiện tại của mình, Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới cho các trò chơi trực tuyến và nó sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng, ông Morhaime khẳng định.
 
"Để người chơi có thể trải nghiệm tốt khi tham gia một game online đồng nghĩa với công ty nên thường xuyên cập nhật những nội dung mới", ông nói thêm. " Và để có thể làm điều đó một cách nhanh chóng và thuận tiện cho người chơi thì tốc độ mạng là một thứ rất quan trọng", Morhaime cũng cho biết độ tin cậy của cơ sở hạ tầng Internet là chìa khóa cho các nhà vận hành trò chơi trực tuyến.
 
Số lượng cư dân Trung Quốc sử dụng Internet đã đạt 550 triệu người trong quý 3 năm 2012, theo báo cáo của bộ phận truyền thông trực thuộc Bộ Công Nghiệp và Công Nghệ Thông Tin cho biết.
 
Game online trên PC sẽ không bị mobile lấn át 2
 
Blizzard là nhà phát triển của trò chơi nổi tiếng thế giới với các sản phẩm Starcraft và World of Warcraft, có hàng triệu người chơi trên toàn cầu. Từ năm 2009, công ty đã hợp tác với NetEase Inc, nhà cung cấp Internet và dịch vụ trò chơi trực tuyến có trụ sở tại Bắc Kinh, để phát hành các trò chơi vào Trung Quốc.
 
Sự hợp tác đã giúp NetEase kiếm lợi nhuận ban đầu nhưng thỏa thuận không thành công trong việc thúc đẩy lĩnh vực trò chơi trực tuyến của công ty vì tỉ lệ tăng của các người chơi game PC bị chậm lại trong hai năm qua.
 
Đầu năm 2012, công ty NetEase đã gia hạn lại giấy phép với Blizzard cho World of Warcraft trong khu vực với bối cảnh doanh thu đang bị sụt giảm. "Cả Blizzard và NetEase đều rất tôn trọng những ý kiến của người tiêu dùng và đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đảm bảo rằng sản phẩm đã sẵn sàng trước khi phát hành nó", ông Morhaime nói, dựa trên nền tảng chung này, hai công ty có thể duy trì hợp tác và đưa ra các quyết định chung.
 
Game online trên PC sẽ không bị mobile lấn át 3
 
Phát hành sản phẩm ra mắt tại Trung Quốc với các quốc gia khác đã là một mục tiêu cho Blizzard trong một thời gian rất dài. Công ty luôn phải bắt đầu quá trình sớm để có thời gian cho sự chấp thuận của chính phủ. "Hiện nay chính phủ Trung Quốc đã trở nên thân thiện hơn đối với ngành công nghiệp game vì thế đã tạo thuận lợi cho mục đích của chúng tôi. Từ quan điểm của tôi, tôi nghĩ rằng Blizzard đang đi đúng hướng", ông Morhaime phát biểu.
 
Thách thức khác là từ các nền tảng mới nổi bao gồm trò chơi điện thoại di động và trò chơi trình duyệt, gần đây đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ.  Nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp game cảnh báo rằng với tốc độ phát triển nhanh chóng  như hiện nay, thị trường trò chơi điện thoại di động có thể làm xói mòn thị phần của các trò chơi máy tính. Số lượng người chơi game di động có thể sẽ vượt quá người chơi game PC trong thời gian tới.
 
Tuy nhiên, Morhaime nghĩ rằng các nền tảng chơi game mới sẽ cung cấp nhiều cơ hội cho tất cả các nhà phát triển trò chơi bao gồm cả game PC. "Tôi không nghĩ các nền tảng chơi game mới nhất thiết sẽ thay thế được game PC. Vẫn còn có những người chơi muốn được trải nghiệm những tựa game sâu sắc về mặt nội dung, phong phú về hình ảnh và cách chơi sáng tạo. Ngoài ra việc có thêm nhiều hệ máy với một doanh thu bán hàng lớn hơn cũng đồng nghĩa mang lại nhiều người chơi game hơn, nó sẽ thúc đẩy tạo ra nhiều cơ hội cho những nhà phát triển", ông khẳng định.