Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc năm 2012 gần đây được tổ chức tại Tô Châu và bản báo cáo toàn diện ngành công nghiệp game Trung Quốc cho năm 2012 đã được phát hành trong hội nghị này.
Theo báo cáo, thị trường game Trung Quốc đã đạt được doanh số bán hàng thực tế là 9,7 tỉ USD trong năm 2012, tăng 35,1% so với năm 2011. Doanh số trên được tính trên tổng được đóng góp bởi các trò chơi trực tuyến, trò chơi điện thoại di động, và các tựa game offline được phát triển độc lập. Các trò chơi trực tuyến phần cũng bao gồm cả các trò chơi mạng xã hội.
Như vậy, nếu so sánh với Việt Nam với doanh thu từ game năm 2012 khoảng 250 triệu USD thì Trung Quốc gấp đến gần... 40 lần.
Thị trường game Trung Quốc đã đạt được doanh số 9,7 tỉ USD trong năm 2012.
Thống kê cho thấy rằng trong năm 2012, thị trường game online Trung Quốc đã đạt được doanh số khổng lồ và là nguồn lợi nhuận chính của ngành với doanh thu lên tới 9,1 tỉ USD, chiếm 94,5% tổng số, doanh thu từ các trò chơi trên điện thoại di động đạt khoảng 500 triệu USD, chiếm 5,4%, phần còn lại thuộc về các tựa game offline với thị phần ít ỏi 0,1%.
Bản báo cáo cũng được liệt kê chi tiết rằng tổng doanh số của các trò chơi trực tuyến , thì những game phát hành có bộ cài đặt client đóng góp 7,3 tỉ USD, các webgame đóng góp 1,3 tỉ USD, và các trò chơi mạng xã hội đóng góp 0,5 tỉ USD. Trong bộ phận các game trực tuyến có client thì các sản phẩm thuộc thể loại MMORPG có doanh thu đa số với 5 tỉ USD ,trong khi các thể loại casual khác đóng góp khoảng một nửa với 2,3 tỉ USD.
Ngoài ra, bản báo cáo còn dự đoán rằng đến năm 2017, tổng doanh số bán hàng của ngành công nghiệp game Trung Quốc sẽ tăng lên thành 21,7 tỉ USD với một tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của thị trường là 12,3%.
Với thị trường game PC và game online đã ổn định, có chỗ đứng vững trại tại Trung Quốc, có khả năng chúng ta sẽ được thấy nhiều biến động trên thị trường game di động với doanh thu chiếm 5,4% trên tổng doanh số năm vừa qua.