Đánh giá thực tế siêu phẩm Tree of Savior tại Việt Nam

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/10/2015 10:09 PM

Các bạn có thể theo dõi bài viết đánh giá sơ bộ siêu phẩm Tree of Savior cũng như clip gameplay

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 4h chiều qua ngày 27/10, tựa game online bom tấn Tree of Savior phiên bản quốc tế đã chính thức mở cửa thử nghiệm closed beta lần thứ hai. Hiện tại tất cả những game thủ đã đăng ký tài khoản trên trang chủ https://treeofsavior.com/ trước ngày 17/10 đã có thể chiến game một cách thoải mái. Trong khi đó đối với những game thủ chưa có cơ hội tự mình thưởng thức tựa game này, các bạn có thể theo dõi bài viết đánh giá sơ bộ siêu phẩm Tree of Savior cũng như clip gameplay dài 1 tiếng đồng hồ ở đầu bài viết.

Đồ họa trong Tree of Savior được đặt với góc nhìn từ trên cao, tạo cho người chơi cảm giác đây là một tựa game 2.5D, dù rằng đồ họa của game là full 3D. Phong cách thiết kế nhân vật của Tree of Savior mang hơi hướng khá giống hoạt hình, xen lẫn với phong cách chibi khá dễ thương.

Điểm nhấn của game là áp dụng hệ thống thời tiết như mưa, sương mù, tuyết, bão cát... làm phong phú và tạo điểm nhấn riêng cho mỗi bản đồ.

Dẫu vậy, game vẫn có một số điểm trừ về đồ họa khi các thiết kế mô hình chưa tạo được điểm nhấn đối với người chơi. Điều này đến từ việc khi di chuyển trên bản đồ, người chơi có thể bị chặn lại bởi một số vật cản như cây, đá tảng... nhưng việc nhận biết các kích thước của các vật thể này lại tương đối khó chịu, khi ngay cả một số vùng diện tích bao quanh vật thể vẫn gây cản trở tới người chơi.

Tree of Savior được xây dựng theo phong cách thế giới mở (Open World). Chính vì vậy, các bản đồ trong game đều được thiết kế khá lớn và chi tiết. Đặc biệt, trong quá trình di chuyển trên bản đồ, người chơi còn có thể khám phá và đánh bại những con Boss ẩn để tăng điểm thành tựu cho bản thân cũng như kiếm tiền và vật phẩm.

Một điểm nhấn khá đặc biệt rằng khi các nhân vật di chuyển trên bản đồ bên cạnh những người chơi khác, họ sẽ tự động gia nhập vào tổ đội. Tuy nhiên, tổ đội sẽ tự giải tán khi khoảng cách giữa các nhân vật quá xa. Tất nhiên, người chơi vẫn có thể tùy chỉnh lựa chọn việc gia nhập hay tự tách ra khỏi tổ đội.

Tree of Savior có hệ thống khá giống với Ragnarok Online khi tách biệt hai hệ thống lên level của Main Job và Class Job.

Khi làm nhiệm vụ, bạn có thể nhận được các thẻ kinh nghiệm để thăng cấp cho Main Job, một khi Main Job của bạn thăng cấp, bạn sẽ có điểm để tăng vào các loại chỉ số như STR, VIT, INT, MND và DEX (Level càng cao thì điểm có càng nhiều). Khi Class Job của bạn lên level, bạn sẽ có điểm để tăng vào các kĩ năng ban đầu.

Tree of Savior cung cấp tới 80 nghề khác nhau, và mỗi nghề đều có thể cải tiến tới 10 lần. Tuy nhiên, không phải bất cứ nghề nghiệp nào cũng người chơi cũng có thể lấy được ban đầu mà họ sẽ phải khám phá thông từ việc hoàn thành nhiệm vụ, cũng như vượt qua những yêu cầu từ nghề này.

Hệ thống craft item của game được đánh giá là khá mang tính thử thách cho người chơi bởi đa phần các item rớt ra từ quái đều là công thức và nguyên liệu để craft đồ. Như vậy, nếu người chơi muốn có một món đồ nào đó, họ sẽ phải đi đánh quái, săn nguyên liệu để craft đồ. Sau đó, nếu muốn có đúng item đó, bạn sẽ lại phải tiếp tục đánh và săn nguyên liệu để craft đồ.

Hệ thống card cho phép summon ra quái vật khá thú vị và dường như phù hợp hơn với các class như Sorcerer hay Necro. Ngoài ra thì hệ thống Gem dường như chưa có quá nhiều ảnh hưởng tới game nhưng có lẽ điều này chỉ xảy ra trong bản thử nghiệm mà thôi.

Nhìn về tổng thể, các hoạt động trong game vẫn đi theo hướng "cày kéo" khi người chơi sẽ cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ thật nhanh để luyện level, kiếm tiền vàng. Hệ thống nhiệm vụ được giới thiệu là "rất nhiều" giúp cho người chơi gần như không bao giờ thiếu việc để làm trong Tree of Savior.

Theo ghi nhận, một số loại trang bị khá hiếm và đòi hỏi người chơi phải cố gắng hạ gục các con Boss có sức mạnh tương đối để thu thập. Đây cũng là điều khá thú vị khi nó khuyến khích người chơi cùng tổ đội để đi săn Boss...