Đánh giá Magicka: Wizzard Wars - MOBA đáng chơi thử cuối tháng 4

SmiLe  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/04/2015 05:13 PM

MOBA phép thuật ấn tượng Magicka: Wizard Wars sẽ chính thức bước vào giai đoạn thương mại hóa vào ngày 28/4 tới.

Theo thông báo chính thức từ phía Paradox Interactive, MOBA phép thuật ấn tượng Magicka: Wizard Wars sẽ chính thức bước vào giai đoạn thương mại hóa vào ngày 28/4 tới, sau một thời gian dài thử nghiệm. Tựa game này được phát hành dưới dạng miễn phí giờ chơi qua Steam nên game thủ sẽ không phải chi tiền để tham gia chơi.

Mặc dù là một MOBA nhưng trên thực tế, lối chơi trong Magicka: Wizard Wars lại có phần khá "casual" nhiều hơn một tựa game nặng về tính chiến thuật như DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại. Khác với nhiều MOBA hiện nay thường áp dụng lối chơi 5vs5, Magicka: Wizard Wars cung cấp chế độ PvP chính là 4vs4.

Trận đấu trong Magicka: Wizard Wars thường chỉ kéo dài khoảng hơn 10 phút, và nhiệm vụ của người chơi sẽ là đánh chiếm cứ điểm của đối thủ. Thay vì là bảo vệ thánh tích, người chơi sẽ có nhiệm vụ đánh chiếm cứ điểm của đối phương trên bản đồ.

Sẽ có tổng cộng 3 cứ điểm trong trận đấu. Vào lúc khởi đầu, mỗi phe sẽ nghiễm nhiên được sở hữu 1 cứ điểm của riêng mình, và họ sẽ bắt đầu tấn công đối phương để chiếm nốt 2 cứ điểm còn lại.

Việc chiếm cứ điểm thứ 3 (phe trung lập) đóng một vai trò khá quan trọng khi người chơi không chỉ có thể hồi sinh ngay tại đây, mà nó còn khiến cho đối thủ không còn chỗ để hồi sinh. Và khi chiếm được hết các cứ điểm, nhiệm vụ còn lại của bạn chỉ là hạ gục nốt đối thủ để giành chiến thắng.

Video gameplay Magicka Wizard Wars

Khác với nhiều MOBA khác cho người chơi được hồi sinh thoải mái sau khi chết, trong Magicka: Wizard Wars, số lượng lượt hồi sinh bị giới hạn kể cả khi bạn chiếm được thêm cứ điểm thứ 2. Điều này khiến cho trận đấu trong Magicka: Wizard Wars trở nên ngắn hơn cũng như yêu cầu game thủ phải biết giữ mạng sống của mình, kể cả khi họ đang giành lợi thế.

Các nhân vật trong Magicka: Wizard Wars không bị giới hạn về số lượng skill nhất định mà có thể tung ra các skill khác nhau nhờ sự kết hợp giữa 8 nguyên tố. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho các nhân vật lại có thể sở hữu những skill giống nhau thông qua việc lựa chọn tăng điểm trong trận đấu.

Nhìn chung, hệ thống skill trong Magicka: Wizard Wars cũng giống như nhiều MOBA khác, ngoài các skill gây damage chủ yếu trên 1 mục tiêu hay trên diện rộng, các nhân vật trong game còn sở hữu những skill có tác dụng hồi máu, tăng tốc, teleport về cứ điểm.

Các skil ngoài việc gây sát thương cũng có thể đi kèm những hiệu ứng như làm choáng, đẩy lùi, làm chậm... đối thủ. Hệ thống skill trong Magicka: Wizard Wars là sự kết hợp giữa cả các skill target và non-target.

Trong Magicka: Wizard Wars, bản đồ được thiết kế khá nhỏ. Hơn thế nữa, người chơi sẽ hoàn toàn không có khái niệm về creep, tiền bạc hay level. Nhiệm vụ của người chơi ngay khi mới bắt đầu chỉ đơn giản là hạ gục đối thủ cũng như chiếm cứ điểm mà thôi.

Trước khi trận đấu diễn ra, người chơi sẽ có thể tùy thích trang bị cho nhân vật của mình từ vũ khí, giáp cho tới phụ kiện. Việc trang bị sẽ giúp cho nhân vật tăng điểm thuộc tính của 8 nguyên tố, góp phần tăng sức mạnh cho các skill kết hợp từ những nguyên tố này.

Như đã nói ở trên, các nhân vật đều có thể thoải mái kết hợp mỗi nguyên tố để tung ra những skill giống nhau, tuy nhiên, sức mạnh của các skill này lại bị phụ thuộc vào điểm thuộc tính của nguyên tố trong nhân vật.

Tổng kết

Nhìn chung, Magicka: Wizard Wars là một tựa game "chơi cho vui" khi tính chiến thuật của game chưa thực sự cao, bên cạnh nội dung phần lớn chỉ xoay quanh việc spam skill liên tục tấn công về phía đối thủ.

Tuy vậy, vì là một MOBA miễn phí giờ chơi nên chúng ta có thể dễ dàng download, đăng ký tài khoản để trải nghiệm tựa game này. Hơn thế nữa, vì lối chơi của game tương đối dễ nên game thủ có thể nhanh chóng làm quen, chứ không yêu cầu thời gian tìm hiểu lâu như những MOBA khác.

Trang chủ: https://www.wizardwars.com/

 

>> Đánh giá Hounds - Game bắn súng đáng chơi nhất trong tháng 4