Đánh giá Magicka: Wizard Wars - MOBA không tiền, không creep, không level

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 31/05/2014 05:18 PM

Mặc dù là một MOBA nhưng trên thực tế, lối chơi trong Magicka: Wizard Wars lại có phần khá "casual" nhiều hơn một tựa game nặng về tính chiến thuật như DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại.

Mới đây, MOBA độc đáo Magicka: Wizard Wars đã chính thức mở cửa đón game thủ. Hiện tại, bạn có thể download bản cài đặt thông qua Steam cũng như ghé qua trang chủ của game để tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉ http://access.wizardwars.com/.

Đánh giá Magicka: Wizard Wars - MOBA không tiền, không creep, không level 1

Mặc dù là một MOBA nhưng trên thực tế, lối chơi trong Magicka: Wizard Wars lại có phần khá "casual" nhiều hơn một tựa game nặng về tính chiến thuật như DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại. Khác với nhiều MOBA hiện nay thường áp dụng lối chơi 5vs5, Magicka: Wizard Wars cung cấp chế độ PvP chính là 4vs4.

Trận đấu trong Magicka: Wizard Wars thường chỉ kéo dài khoảng hơn 10 phút, và nhiệm vụ của người chơi sẽ là đánh chiếm cứ điểm của đối thủ. Thay vì là bảo vệ thánh tích, người chơi sẽ có nhiệm vụ đánh chiếm cứ điểm của đối phương trên bản đồ. Sẽ có tổng cộng 3 cứ điểm trong trận đấu. Vào lúc khởi đầu, mỗi phe sẽ nghiễm nhiên được sở hữu 1 cứ điểm của riêng mình, và họ sẽ bắt đầu tấn công đối phương để chiếm nốt 2 cứ điểm còn lại.

Đánh giá Magicka: Wizard Wars - MOBA không tiền, không creep, không level 2

Đánh giá Magicka: Wizard Wars - MOBA không tiền, không creep, không level 3

Việc chiếm cứ điểm thứ 3 (phe trung lập) đóng một vai trò khá quan trọng khi người chơi không chỉ có thể hồi sinh ngay tại đây, mà nó còn khiến cho đối thủ không còn chỗ để hồi sinh. Và khi chiếm được hết các cứ điểm, nhiệm vụ còn lại của bạn chỉ là hạ gục nốt đối thủ để giành chiến thắng.
 
Video gameplay Magicka: Wizard Wars.

Khác với nhiều MOBA khác cho người chơi được hồi sinh thoải mái sau khi chết, trong Magicka: Wizard Wars, số lượng lượt hồi sinh bị giới hạn kể cả khi bạn chiếm được thêm cứ điểm thứ 2. Điều này khiến cho trận đấu trong Magicka: Wizard Wars trở nên ngắn hơn cũng như yêu cầu game thủ phải biết giữ mạng sống của mình, kể cả khi họ đang giành lợi thế.

Các nhân vật trong Magicka: Wizard Wars không bị giới hạn về số lượng skill nhất định mà có thể tung ra các skill khác nhau nhờ sự kết hợp giữa 8 nguyên tố. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho các nhân vật lại có thể sở hữu những skill giống nhau thông qua việc lựa chọn tăng điểm trong trận đấu.

Đánh giá Magicka: Wizard Wars - MOBA không tiền, không creep, không level 4

Đánh giá Magicka: Wizard Wars - MOBA không tiền, không creep, không level 5

Nhìn chung, hệ thống skill trong Magicka: Wizard Wars cũng giống như nhiều MOBA khác, ngoài các skill gây damage chủ yếu trên 1 mục tiêu hay trên diện rộng, các nhân vật trong game còn sở hữu những skill có tác dụng hồi máu, tăng tốc, teleport về cứ điểm. Các skil ngoài việc gây sát thương cũng có thể đi kèm những hiệu ứng như làm choáng, đẩy lùi, làm chậm... đối thủ. Hệ thống skill trong Magicka: Wizard Wars là sự kết hợp giữa cả các skill target và non-target. 

Trong Magicka: Wizard Wars, bản đồ được thiết kế khá nhỏ. Hơn thế nữa, người chơi sẽ hoàn toàn không có khái niệm về creep, tiền bạc hay level. Nhiệm vụ của người chơi ngay khi mới bắt đầu chỉ đơn giản là hạ gục đối thủ cũng như chiếm cứ điểm mà thôi.

Đánh giá Magicka: Wizard Wars - MOBA không tiền, không creep, không level 6

Trước khi trận đấu diễn ra, người chơi sẽ có thể tùy thích trang bị cho nhân vật của mình từ vũ khí, giáp cho tới phụ kiện. Việc trang bị sẽ giúp cho nhân vật tăng điểm thuộc tính của 8 nguyên tố, góp phần tăng sức mạnh cho các skill kết hợp từ những nguyên tố này. Như đã nói ở trên, các nhân vật đều có thể thoải mái kết hợp mỗi nguyên tố để tung ra những skill giống nhau, tuy nhiên, sức mạnh của các skill này lại bị phụ thuộc vào điểm thuộc tính của nguyên tố trong nhân vật.