- Theo Trí Thức Trẻ | 13/01/2016 03:55 PM
Như mọi người đều biết, chương trình hạ giá khô máu của các chủ quán net đều chỉ nhằm mục đích chính là thu hút đông người chơi đến phòng máy bên cạnh việc 'dìm' những đói thủ cạnh tranh ở xung quanh.
Thế nhưng, cho tới nay, phong trào khô máu giảm giá này đã bộc lộ rõ ràng sự... ngớ ngẩn tự hại mình hại người đói với những chủ quán net áp dụng. Theo đó, vào thời điểm đầu áp dụng thì lượng khách hàng tăng rõ rệt song lợi nhuận chẳng tăng được là bao. Cho đến khi các quán khác giảm giá cùng thì game thủ lại chuyển về nhỗ cũ chơi và cũng có không ít chủ phòng máy buộc phải tăng giá lại do không chịu nổi 'nhiệt'.
Khô máu không có nghĩa là sẽ thu hút được đông đảo khách hàng (ảnh minh hoạ).
Hiện tại nhiều chủ quán net đã nhận thấy sai lầm của bản thân khi hạ giá khô máu ganh đua cùng nhiều cửa hàng khác xung quanh để rồi nhận được cái kết 'cay đắng', đó là giá thành thì khó tăng lên như cũ mà khách hàng thì chẳng thấy đâu.
Cụ thể, một số chủ phòng máy đã ngao ngán 'khoe' kết quả của công cuộc 'khô máu' này với... cả dàn máy trống không. Tức là chẳng có ai thèm tới chơi mặc dù đã giảm giá kịch sàn chỉ còn 2000 hay 2500 đồng một giờ dùng máy.
Có thể thấy rõ ràng rằng thời mạt của các quán net khô máu đã tới, nếu như cứ khư khư suy nghĩ nông cạn hại mình hại người thì chắc chắn tương lai ngày một mù mịt hơn, thậm chí buộc phải đóng cửa trong tương lai không xa.
Thực tế có rất nhiều phương pháp đơn giản để đẩy mạnh lượng khách trung thành mà không phải giảm giá như nhân đôi tài khoản cho khách hàng lập tài khoản hội viên hay tặng nước ngọt, đồ ăn... Vừa chẳng gây thất thoát nhiều trong thời gian dài vừa giữ được mức giá dịch vụ trong khu vực ở mức cao.
(Ảnh minh hoạ)