ArcheAge vượt mặt Blade & Soul
Mới đây theo thống kê thăm dò thị trường Hàn Quốc, tựa game được giới trẻ nước này trông đợi nhất chính là
ArcheAge - MMORPG của hãng XL Games. Đây là kết quả khá bất ngờ vì từ trước đến nay người ta vẫn tưởng rằng
Blade & Soul của NCSoft thống trị xứ Nhân sâm.
Một phần làm nên thành công này của ArcheAge có lẽ là vì người đứng đầu dự án chính là Jake Song - cha đẻ của huyền thoại Lineage. Ngoài ra, sau 3 lần CB (mới nhất là từ 25 ~ 29/05), trò chơi đã chứng tỏ mình vượt trội hơn Blade & Soul ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là gameplay.
Không chỉ được trông đợi nhất tại Hàn Quốc, ngay ở Trung Quốc ArcheAge cũng đứng đầu bảng tổng sắp các MMO được kỳ vọng nhất. Đầu tháng 09 năm ngoái, hãng Tencent Games - một trong những NPH lớn nhất Trung Quốc hiện tại - đã ký xong hợp đồng phát hành ArcheAge tại xứ sở Gấu trúc với số tiền 40 triệu USD (~ 700 tỷ VNĐ).
Bối cảnh trò chơi xảy ra ở một thế giới thần thoại cổ đại kết hợp Đông Tây. Người chơi sẽ khám phá một cốt truyện khá sâu sắc về 12 vị trưởng lão và ảnh hưởng của họ trên thế giới. Trò chơi sẽ có 8 chủng tộc khác với những tính chất đặc trưng dành cho người chơi lựa chọn.
Môi trường trong Arche Age được thiết kế tuyệt vời, gần như tái tạo lại hoàn hảo đời thực. Người chơi có thể làm rất nhiều việc thú vị hiếm thấy trong thế giới ảo như là đi săn bắn, thuần dưỡng thú nuôi, trồng cây, thu hái, xây dựng nhà cửa...
Thông tin về ArchAge |
Hãng phát triển | XL Games |
Thể loại | MMORPG |
Ngày close beta (3) | 25/05/2011 |
MMO "chết thật" dễ bị khai tử
Mới đây, báo giới cho hay Fallout Online - MMO đang rất được kỳ vọng tại Phương Tây dễ lâm vào cảnh bị chấm dứt phát triển. Nguyên nhân là vì NSX Interplay lâm vào cảnh khốn khó tài chính, và nếu hãng không giải quyết được sớm thì rất có thể trò chơi sẽ chẳng bao giờ ra đời được.
Trước đó, hồi cuối năm ngoái Interplay từng tuyên bố phải tới nửa cuối năm 2012, gamer có mới dịp trải nghiệm trong MMO này, điều này khiến các fan hâm mộ cảm thấy thất vọng. Ngoài ra, vụ kiện tranh chấp bản quyền với Bethesda vẫn chưa đến hồi kết.
Nếu bạn chưa biết, xuất hiện từ năm 1997 và trải qua 3 phiên bản chính, Fallout từ lâu đã trở thành một trong những tựa game nhập vai offline hay nhất thế giới. Interplay từng bật mí rằng cái chết trong Fallout Online sẽ giống hệt ngoài đời và không thể có bất kỳ phép thuật hay bùa chú nào giúp nhân vật ảo sống lại.
Cũng theo một số khẳng định bên lề, Fallout Online không phải là tựa game phù hợp với game thủ thông thường muốn tìm tới các sản phẩm đơn giản, trò chơi đang hướng tới đối tượng "hard-core".