- Theo Trí Thức Trẻ | 24/11/2014 10:00 AM
Tại sự kiện G-Star 2014 đang diễn ra, NetEase cũng không bỏ qua cơ hội đem Thiên Dụ, bom tấn mà họ đang ấp ủ đến với hội chợ game online lớn nhất tại Hàn Quốc này. Thêm vào đó, nhà phát hành tựa game này tại thị trường Trung Quốc cũng đã thông báo họ sẽ công bố NPH của tựa game này tại các thị trường như Hàn Quốc, bắc Mỹ cũng như Đông Nam Á trong thời gian tới đây.
Điều này có nghĩa là cơ hội để game thủ Việt có thể thưởng thức Thiên Dụ cũng đã đến rất gần.
Thiên Dụ (tên tiếng Anh: Revelation ) là một game online 3D thuộc thể loại MMORPG có đề tài huyền ảo được phát triển và vận hành bởi công ty NetEase. Sản phẩm này mang phong cách fantasy phương Đông, kết hợp với những yếu tố hành động và một nền tảng đồ họa đẳng cấp nhằm mang lại những trải nghiệm kỳ thú, mới lạ nhất cho người chơi. Từ ngày 28 tháng 8, sản phẩm này đã đi vào giai đoạn thử nghiệm thứ 2 với nhiều nội dung cập nhật trên toàn bộ phương diện gameplay.
Trước mắt, trò chơi đã mở ra 6 lớp nghề nghiệp để game thủ lựa chọn gồm Quang Nhẫn, Ngọc hư, Linh Lung, Viêm Thiên, Thánh Đương và Lưu Quang. Trong đó, Linh Lung có khả năng trị thương, Thánh Đường có sở trường làm tanker, còn các nghề nghiệp khác đều có phương hướng thiên về công kích và bổ trợ.
Một trong những điểm thay đổi rõ rệt nhất ở lần thử nghiệm này chính là hệ thống tùy chình nhân vật. Người chơi có thể tự do điều chỉnh chi tiết diện mạo cho nhân vật của mình, từ vóc dáng, màu da, kiểu tóc, khuôn mặt cho tới từng giác quan tay chân, mắt mũi. Qua đó, người chơi có thể tạo ra muôn vàn nhân vật độc đáo, có cá tính riêng mà chẳng đụng hàng bất cứ ai.
Nền tảng đồ họa cũng là một ưu điểm lớn của Thiên Dụ. Trò chơi xây dựng nên một thế giới hùng vĩ, môi trường kiến trúc được xây dựng rất chi tiết, có hỗ trợ nhiều hiệu ứng cao cấp như đổ bóng thời gian thực, khử răng cưa, tầm nhìn xa…, nhân vật cũng có cử động linh hoạt, nhìn chung để lại ấn tượng tốt đối với người trải nghiệm. Mặc dù có nền đồ họa đẹp, nhưng quá trình vận hành game tỏ ra rất trơn tru, do đó có thể thấy rằng độ tối ưu hóa tổng thể đã đươc thực hiện tốt. Thiết kế UI của game tương đối ngắn hạn, đủ để sử dụng một cách tiện lợi mà không gây rối mắt.
Về phương diện hệ thống kỹ năng, người chơi có thể tự động học được các kỹ năng mới khi đạt đủ đẳng cấp, sau đó có thể sử dụng điểm tu luyện để gia tăng thêm thuộc tính và hiệu ứng cho kỹ năng gốc. Bên cạnh đó, người chơi còn được làm quen với những dạng kỹ năng đặc thù ví như khinh công, kỹ năng vô song… So với lần thử nghiệm trước, những tính năng này đã đươc cải thiện đáng kể, tỏ ra độc đáo và thú vị hơn.
Về hệ thống chiến đấu, Thiên Dụ áp dụng hình thức đánh non-target để nâng cao tính hành động, đại bộ phận kỹ năng đều có vừa di chuyển vừa tấn công, có điều khiển nhân vật né tránh, đỡ đòn của đối phương. Tuy nhiên, các hiệu ứng vật lý vẫn chưa thực sự tốt, thiếu cảm giác trúng đòn hay lực phản hồi, vì vậy mà tổng thể quá trình chiến đấu chưa đủ tính “hành động” thực sự. Bên cạnh đó, vai trò của từng nhân vật vẫn đi theo mô hình truyền thống “tanker – dps - healer’ chứ chưa thực đổi mới.
>> Tổng thể về Thiên Dụ - Bom tấn tiếp theo từ NetEase