Choáng ngợp trước sức mạnh của World of WarCraft

Truật Xích  | 03/03/2011 09:15 AM

Mỗi ngày tiền bảo trì máy chủ của WoW đủ cho Blizzard mua hẳn một chiếc Audi R8.

Ai cũng biết rằng WoW là ông vua của MMORPG hiện tại nhưng đó chỉ là những danh hiệu người ta phong tặng, chứ ít người biết được những số liệu cụ thể khiến cho vì sao game lại được trao tặng vương miện vàng. Dưới đây là một số hình ảnh và số liệu minh chứng cụ thể:
 
 
WoW có tổng cộng 11,5 triệu người chơi trả phí hàng tháng. Nếu chỉ tính riêng số người chơi ở Bắc Mỹ và châu Âu thôi thì doanh thu mà Blizzard nhận được đã lớn hơn tổng GDP của cả nước Samoa.
 
 
Số người chơi WoW, nếu đặt lên bàn so sánh thì đông hơn cả dân số Cuba và dân số thành phố New York.
 
 
Ở Mỹ, trung bình người ta dành 39,25 giờ để xem TV, 35 giờ để làm việc và 22,7 giờ để chơi WoW.
 
1/5 số người chơi WoW là phụ nữ, tức là khoảng 2,3 triệu người!
 
 
Trung bình một ngày, số lượng nhiệm vụ được người chơi thực hiện thành công là 16,6 triệu còn số giao dịch trong game thông qua Nhà đấu giá Auction House lên tới 3,5 triệu.
 
 
Các siêu sao Hollywood, ngôi sao ca nhạc cũng đam mê WoW không kém game thủ, bao gồm cả Jessica Simpson, Elijah Wood, Kate Beckinsale.
 
 
Blizzard phải sử dụng tới 150 nhân viên phát triển để làm từng việc sau: Tạo ra 30 nghìn món vật phẩm, 7600 nhiệm vụ, 1400 địa điểm, 5300 NPC.
 
 
Số lượng máy chủ của game bao gồm: 20 nghìn chiếc PC sử dụng 75 nghìn lõi xử lý với tổng số dữ liệu lên tới 1,3 Petabytes. Số dòng mã lên tới 5,5 triệu, số lượng từ sử dụng là 2 triệu. Mỗi ngày nó tiêu tốn của Blizzard khoảng 136,986 USD, ngang với việc mỗi ngày họ phải đi mua một chiếc Audi R8.

 
Theo thống kê, 62% thị phần game MMORPG trên thế giới này là của WoW, toàn bộ các game khác chỉ chiếm có 38%. Phiên bản Wrath of the Lich King lập kỷ lục khi bán ra được 1933 bản/phút trong tổng số 2,8 triệu bản ngay ngày đầu tiên.