Cụ thể hơn, thời gian gần đây, người sử dụng mạng xã hội Facebook đã quen với những post quảng cáo game online cũng như game di động trên mạng xã hội này.
Giờ đây, những nhà phát hành game online Trung Quốc bên cạnh việc tấn công vào thị trường game nước ngoài bằng những post bằng ngôn ngữ tiếng Anh, thì làng game Việt đã xuất hiện cả những wallpost với nội dung bằng tiếng Việt.
Tuy nhiên, thay vì sở hữu những dòng giới thiệu đúng ngữ pháp, các NPH game Trung Quốc lại sử dụng… Google Translate để dịch thuật, tạo ra những câu chữ vô cùng “ngây ngô” để giới thiệu về tựa game của mình.
Điều này có nghĩa là, những game online đến từ Trung Quốc cũng đang nhắm tới thị trường Việt Nam như một thị trường đầy tiềm năng cho các NPH xứ sở tỷ dân.
Thế nhưng, đây cũng là một điều khiến cho những game thủ chúng ta phải hết sức cẩn trọng, vì hoàn toàn có thể xảy ra khả năng đây cũng là những tựa game online không phép, thể loại game vẫn đang tồn tại ở thị trường trong nước ngay cả khi đã có những biện pháp mạnh tay để bài trừ vì nhiều tác hại có thể xảy đến cho game thủ nói riêng và toàn bộ ngành game Việt nói chung.