Như các bạn đã biết, giai đoạn Alpha test 1 của
2112 Revolution, tựa game RTS client đầu tiên do chính người Việt tự phát triển đã kết thúc từ ngày 21/12 vừa qua. Thông qua đó, cộng đồng game thủ đã có những trải nghiệm cũng như nhận xét ban đầu về tựa game có thể nói là được mong đợi nhất nửa cuối năm 2012 này.
Ngay từ khi những thông tin cũng như những đoạn gameplay video đầu tiên được tung ra, không ít những ý kiến trái chiều đã được cộng đồng gamer Việt cũng như độc giả GameK đã đưa ra nhiều luồng ý kiến trái chiều về hệ thống gameplay của 2112 Revolution. Sau giai đoạn Alpha 1, đội ngũ phát triển 2112 Revolution, Emobi Games đã đưa ra nhiều thay đổi quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống gameplay ngay trước thềm giai đoạn Alpha test lần thứ 2 sẽ bắt đầu vào 10h sáng ngày mai 28/12. Hãy cùng GameK điểm qua những thay đổi quan trọng này:
1. Micro từng đơn vị quân riêng biệt
Có thể nói đây là thay đổi quan trọng nhất và cũng là lớn nhất của 2112 Revolution tính đến thời điểm hiện tại. Sau khi tiếp nhận ý kiến của game thủ Việt sau giai đoạn Alpha test 1, Emobi Games đã quyết định đưa vào 2112 Revolution khả năng điều khiển riêng biệt từng đơn vị quân. Tuy nhiên việc micro như vậy sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến lệnh điều khiển toàn đơn vị quân trên 1 lane cùng một lúc.
Kéo đơn vị quân về một vị trí nhất định
Cụ thể hơn, ba lệnh tấn công, phòng thủ và rút lui về căn cứ chính sẽ vẫn có hiệu lực trên toàn bộ số quân đã được người chơi “gọi” ra trên 1 lane của bản đồ. Thay vào đó, khi chọn 1 đơn vị hoặc một nhóm quân, bạn sẽ có thể điều khiển chúng di chuyển đến một vị trí nhất định trên bản đồ. Sau khi đã di chuyển đến địa điểm đích, các đơn vị quân này sẽ lại quay trở về thực hiện lệnh đang được người chơi gán cho toàn bộ số quân, ví dụ tiếp tục tấn công hoặc lại quay trở về phòng thủ tiền đồn vừa chiếm được.
Một phản hồi nữa của game thủ, đó là khi chuyển trạng thái từ tấn công về phòng thủ ở giai đoạn Alpha test 1, đạo quân sẽ tự động ngừng capture đồn trung lập, trong khi tiếp tục tấn công để capture sẽ ảnh hưởng đến các đơn vị quân di chuyển nhanh, vì chúng “mò” lên nhà chính đối phương quá sớm. Vì thế thay đổi tiếp theo đó là khi bạn đưa quân về vị trí phòng thủ, sẽ vẫn có 1 đơn vị quân ở lại đồn trung lập để tiếp tục chiếm lấy cứ điểm quan trọng này.
Đồn trung lập nay không còn hệ thống phòng thủ
Để giúp ích thêm cho người chơi trong việc macro, 2112 Revolution nay còn cho phép người chơi nhanh chóng triệu hồi tất cả số quân cùng đơn vị trên 1 lane thông qua những phím tắt từ F1 đến F7, tương ứng với 7 đơn vị quân người chơi trang bị trước khi trận đấu bắt đầu. Người chơi nay còn có thể tập trung tấn công một đơn vị quân riêng biệt của đối phương, thay vì để cả đạo quân tấn công khá máy móc như trước đây. Thêm vào đó, hệ thống phòng thủ ở những vị trí trung lập cũng được loại bỏ, nhờ đó việc macro của người chơi sẽ trở nên dễ thở hơn phần nào.
Trao đổi với GameK, ông Nguyễn Tuấn Huy cho biết, “Sau khi giai đoạn Alpha test 1 diễn ra, chúng tôi đã thu nhận rất nhiều ý kiến của người chơi và quyết định đưa vào 2112 Revolution khả năng Micro các đơn vị quân riêng biệt, một phần nhằm tăng tính chiến thuật cho tựa game, phần nữa là nhờ vào đó để tạo ra một công cụ phân chia rạch ròi skill điều khiển của người chơi, giúp cho người chơi có thể tìm được đối thủ có kinh nghiệm ngang bằng trong phần matchmaking. Thực hiện điều này khi đi kèm với hệ thống gameplay trước là khá khó khăn.”
2. Cân bằng lại sức mạnh của các unit trong game
Một trong những phản hồi của game thủ sau khi trải nghiệm 2112 Revolution Alpha 1 đó là sức mạnh của các đơn vị quân vẫn còn khá thiếu cân bằng. Heran Kraken là một ví dụ. Không thiếu những trường hợp game thủ cấp cao chỉ ngồi ngắm đối thủ kéo hàng đàn quân, ngồi chờ tài nguyên lên đủ 8.000 để gọi Kraken và… làm cỏ đội bạn.
Chính vì vậy, trong phiên bản Alpha 2 sẽ ra mắt trong ngày hôm nay, sức mạnh của các đơn vị quân trong 2112 Revolution sẽ được Emobi điều chỉnh lại, sự bá đạo của những đơn vị quân như B.S của S.E.C. hay Kraken của Heran sẽ được giảm đi đáng kể, trong khi nhiều đơn vị quân được mệnh danh là “hổ giấy” sẽ được buff lên để tạo ra sự cân bằng cho game, vốn là điều cực kỳ quan trọng trong mỗi tựa game chiến thuật thời gian thực.
3. Thêm chế độ chơi 1 vs. 1
Một đặc điểm của game thủ Việt, đặc biệt là những người chơi game online đó là rất thích “solo” 1 đấu 1 để chứng tỏ bản thân. Nhận thấy đặc điểm này của cộng đồng gamer Việt Nam, Emobi đã bổ sung cho 2112 Revolution chế độ chinh phục 1 vs. 1 dành riêng cho những người chỉ thích đấu solo, không thích đấu team, giúp cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi PK với bạn bè. Thêm vào đó, studio phát triển game cũng đã đưa vào một số thay đổi mang tính xã hội hóa như ô chat trong game chẳng hạn.
Chế độ chơi tay đôi
Với những thay đổi hết sức chiều lòng game thủ như vậy, 2112 Revolution cũng như chính NSX và NPH đã chứng minh được sự quan tâm đặc biệt với cộng đồng gamer Việt.
Xin được nhắc lại một lần nữa, giai đoạn Alpha test lần 2 của 2112 Revolution sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 10h sáng ngày hôm nay, 28/12/2012. Một tin mừng cho những người chơi đã tham gia giai đoạn Alpha test 1 vừa qua, đó là trong lần test Alpha tiếp theo này, thông tin cũng như cấp độ của các tài khoản sẽ không bị reset cho tới khi giai đoạn test Beta chính thức bắt đầu.