Trong nhiều tháng qua, Blizzard đã cực kỳ im hơi lặng tiếng về dự án MOBA mà họ đang thực hiện: Blizzard All-Stars. Dự án game này đã được Blizzard giới thiệu từ kỳ sự kiện BlizzCon 2010, nhưng đến nay vẫn chưa được ra mắt. Thậm chí trang web chính thức của tựa game này cũng chẳng giúp ích được nhiều cho game thủ khi trên đó chỉ có vỏn vẹn vài chữ: “Sắp ra mắt”.
Các fan đã và đang ngóng chờ từng ngày để được chạm tay vào tựa game MOBA quy tụ dàn “sao” trong các tựa game bom tấn của Blizzard, thế nhưng dường như Blizzard All-Stars chỉ xuất hiện thoáng qua trong những cuộc phỏng vấn và trong các bản báo cáo tài chính của studio game này. Vào tuần trước, giám đốc phát triển của Star Craft 2, Chris Sigaty đã cho trang tin Eurogamer biết, rằng Blizzard vẫn đang phát triển tựa game MOBA mới này. Vậy điều gì đã khiến studio game có trụ sở tại Irvine, California này kín tiếng đến như vậy?
Sigaty cho biết: Blizzard hiện đang hoàn thiện một hệ thống game cho phép người chơi có thể thưởng thức tựa game miễn phí, đi kèm với đó là những tính năng của một hệ thống In-App Purchase hoàn thiện (Freemium).
Đến bao giờ Arthas mới được 'solo' với Jim Raynor?
“Tôi chỉ có thể khẳng định rằng chúng tôi đang hoàn thiện tựa game. Hiện tại có rất nhiều thứ chúng tôi phải hoàn thiện cho Blizzard All-Stars. Rõ ràng mô hình của tựa game này sẽ phải khác so với StarCraft 2.
Nói một cách đơn giản, SC2 bó buộc trong khuôn khổ một chiếc hộp. Chúng tôi muốn làm nhiều hơn thế với Blizzard All-Stars, ví như phong cách gameplay theo kiểu MOBA đang thịnh hành hiện tại, cộng với những món đồ nho nhỏ có thể bán cho người chơi, nhưng thứ họ thực sự muốn”.
Nói không ngoa, một trong số những tựa game áp dụng mô hình kể trên hiệu quả nhất chính là League of Legends. LoL cho phép người chơi thưởng thức tựa game một cách miễn phí, nhưng vẫn tồn tại song hành một cửa hàng nơi người chơi có thể bỏ tiền túi để thỏa mãn nhu cầu game của mình. Valve cũng vậy, họ đang tận hưởng thành quả với DotA 2.
Blizzard All-Stars cũng mong muốn theo đuổi mô hình game tương tự hai tựa game kể trên. Điểm đặc biệt ở đây chính là, tựa game MOBA của riêng Blizzard sẽ sở hữu các nhân vật từ cả 3 thế giới huyền thoại của họ, bao gồm Warcraft, StarCraft và Diablo.
Trước đây, đã từng có thông tin cho rằng tựa game sẽ được gọi là Blizzard DotA. Thế rồi Valve lại có quyền sở hữu tên gọi DotA. Trong bản thỏa thuận giữa Valve và Blizzard, thì Valve được phép sử dụng cái tên DotA một cách thương mại hóa, trong khi Blizzard vẫn được phép sử dụng cái tên này với mục đích cộng đồng, phi thương mại, như một cách tôn trọng studio đã làm ra những tựa game qua đó cộng đồng có thể tạo nên map custom ăn khách này. Thế nhưng sau cùng, Blizzard lại vẫn quyết định đổi tên Blizzard DotA trở thành Blizzard All-Stars.
Hiện tại đang có tin đồn rằng trong sự kiện BlizzCon 2013 tới đây, Blizzard sẽ lại giới thiệu một lần nữa Blizzard All-Stars đến cộng đồng. Chúng ta hãy chờ đợi xem tựa game MOBA do chính tay Blizzard nhào nặn sẽ thành công tới đâu.