Trong những ngày đầu ra mắt
Bleach Online, một số ý kiến cộng đồng game thủ nhận định rằng không khí trong game
Bleach có vẻ khá vắng lặng, cảm giác như số người tham gia trong game không đông đúc như mọi khi Game5 phát hành game manga mới. Cảm giác này phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của gamer, bởi sự đông vui trong game, hình ảnh nhân vật chen chúc nhau trong map đến mức không thấy được nhân vật của mình là một trong những trải nghiệm kinh điển của game thủ. Điều này góp phần tạo thêm sự hưng phấn, tính cộng đồng, sức hút của game.
Trước vấn đề này, ông Hoàng Việt Hà – giám đốc sản phẩm
Bleach cho biết:
“Nói về sức hút game, tôi chỉ có thể nói đã có gần 100 ngàn lượt người tham gia Bleach Online trong những ngày đầu ra mắt game vừa qua. Thực tế, sự vắng vẻ mà bạn thấy trong game không phải bởi lượng người tham gia quá ít, mà bởi cơ chế engine game giới hạn hiển thị số lượng người chơi nhằm tránh hiện tượng lag trong game, làm giảm độ tải game rất nhiều lần.”
Như vậy, điều đó có nghĩa là khi một gamer đang ở trong bản đồ chính để chuẩn bị nhận nhiệm vụ, thì mới thấy được tất cả những người chơi trong khu vực đó. Nhưng khi người chơi bắt đầu vào map để đánh NPC hoặc tham gia bất cứ tính năng nào đó thì ngay khu vực sảnh chính, nhân vật của bạn không còn hiển thị. Chính vì thế, sẽ có trường hợp 2 người bạn chơi cùng 1 server, có thể người này thấy người kia mà người kia không hẳn sẽ thấy bạn. Chỉ đến khi đánh boss, số người tham gia thực tế mới xuất hiện.
Ông Hà cũng cho biết thêm: “Cơ chế này đang là xu hướng mới hiện nay, có thể thấy ở nhiều sản phẩm webgame khác. Điều này giúp chúng tôi tập trung hơn vào việc xây dựng nội dung, chất lượng game thay vì phải luôn chăm chăm khâu kỹ thuật, hệ thống như lối cũ. Nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các nhu cầu khách hàng vốn làm kim chỉ nam của Game5”.
Một số hình ảnh khi gamer có mặt tại sảnh chung và tham gia đánh boss.